CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

RA MẮT PHÒNG QUẢN LÝ ĐIỀU TRỊ NGOẠI TRÚ BỆNH THẬN MẠN TÍNH

Ngày 05 / 09 / 2023
|
Tin tức

Sáng 5/9/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ ra mắt Phòng Quản lý điều trị ngoại trú các bệnh thận mạn tính. Dự lễ ra mắt có Bác sĩ Hoàng Mạnh Cương – Phó Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trưởng, phó các khoa phòng và các bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính.

Phòng Quản lý điều trị ngoại trú các bệnh thận mạn tính thuộc khoa Nội Thận – Tiết niệu – Lọc máu, thực hiện khám, theo dõi và cấp phát thuốc điều trị tại nhà cho gần 20 trường hợp người bệnh mắc bệnh thận mạn tính điều trị ngoại trú.

Hiện nay, người mắc bệnh suy thận mạn tính ngày càng tăng và trẻ hoá. Triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh thường không rõ ràng nên khó phát hiện, gây chậm trễ trong việc nhận biết và điều trị. Do vậy, người bệnh cần được thăm khám định kỳ, thực hiện đầy đủ các xét nghiệm cần thiết, tuân thủ các chỉ định của bác sĩ điều trị và cần hết sức chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, duy trì lối sống lành mạnh.

Phòng Quản lý điều trị ngoại trú các bệnh thận mạn tính tại Bệnh viện sẽ thực hiện khám, làm các xét nghiệm cần thiết như công thức máu, sinh hóa máu, kiểm tra chức năng thận cho người bệnh, theo dõi tiến triển của bệnh, cấp thuốc sử dụng trong 01 tháng, hẹn khám lại vào tháng sau hoặc khi bệnh nhân có bất thường nào đều có thể đến tái khám.

Việc triển khai quản lý và điều trị ngoại trú cho bệnh nhân thận mạn tính góp phần tạo điều kiện thuận lợi, giúp người bệnh giảm bớt chi phí điều trị bằng phương pháp lọc máu, lọc màng bụng hay ghép thận, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Ý kiến bạn đọc