CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN, NGƯỜI NHÀ BỆNH NHÂN ĐẾN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ TẠI BỆNH VIỆN TRONG GIAI ĐOẠN CHỐNG DỊCH COVID-19

Ngày 13 / 08 / 2021
|
Tin tức

Do diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, để đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch, Bệnh viện thông báo quy định đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện như sau:

1. Quy định đối với bệnh nhân và người nhà đến/ở/trở về từ các vùng nguy cơ cao.

- Bệnh nhân, người nhà đến khám với các bệnh lý thông thường, không có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19:

+ Đối với bệnh nhân đến khám, chưa có chỉ định nhập viện điều trị nội trú: Thực hiện test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 theo hình thức thu phí (bệnh nhân, người nhà tự thanh toán chi phí xét nghiệm). Nếu kết quả test nhanh âm tính, bệnh nhân, người nhà sẽ tiếp tục đến khám tại khoa Khám bệnh.

+ Đối với bệnh nhân có chỉ định nhập viện điều trị nội trú (bao gồm cả trường hợp đã khám tại khoa Khám  bệnh): bệnh nhân và người nhà bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm Coronavirus RT-PCR, kết quả âm tính mới được chuyển đến các khoa điều trị nội trú. Chi phí xét nghiệm của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân được ngân sách chi trả.

- Bệnh nhân, người nhà có triệu chứng nghi nhiễm Covid -19:

+ Bệnh nhân có thẻ BHYT thực hiện xét nghiệm Coronavirus RT-PCR sẽ được BHYT thanh toán chi phí xét nghiệm.

+ Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chỉ được thanh toán chi phí xét nghiệm theo nguồn ngân sách chi trả khi bệnh nhân có chỉ định điều trị nội trú.

- Thực hiện test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho tất cả bệnh nhân thuộc diện cấp cứu khi vào khám chữa bệnh tại Khoa Cấp cứu:

+ Đối với trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, bệnh nhân được BHYT thanh toán chi phí xét nghiệm.

+ Đối với các trường hợp bệnh nhân, người nhà làm bệnh án nội trú không có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được thanh toán chi phí xét nghiệm theo hình thức ngân sách nhà nước chi trả.

+ Đối với trường hợp cấp cứu dưới 4h (không làm bệnh án điều trị nội trú): bệnh nhân, người nhà tự chi trả chi phí xét nghiệm.

2. Quy định đối với Bệnh nhân người nhà chăm sóc đến/ở/trở về từ vùng nguy cơ thấp.

* Bệnh nhân và người nhà sẽ được thực hiện khám, phân loại, sàng lọc theo quy định tại khu sàng lọc khoa Khám bệnh.

* Quy định người nhà chăm sóc:

- Mỗi bệnh nhân điều trị nội trú chỉ được 01 người nhà chăm sóc. Riêng bệnh nhân khoa Phụ sản được tối đa 02 người nhà chăm sóc.

- Người nhà bệnh nhân bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước khi nhập viện:

+ Đối với trường hợp bệnh nhân thuộc diện cấp cứu vào Khoa Cấp cứu: người nhà bệnh nhân thực hiện Test nhanh kháng nguyên Virus SARS-CoV2.

+ Với các trường hợp nhập viện nội trú các khoa: người nhà ở các khoa sẽ thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tuỳ theo tình hình dịch bệnh.

- Với 1 bệnh nhân điều trị, không được quá 2 người nhà luân phiên vào chăm sóc. (Ngoại trừ khoa Phụ sản và 1 số trường hợp khác theo yêu cầu của chuyên môn).

- Đối với bệnh nhân điều trị từ 1-3 ngày: chỉ được 1 người nhà ở lại chăm sóc, người nhà được 1 lần xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SAR-CoV-2 hoặc xét nghiệm Realtime PCR theo hình thức ngân sách nhà nước chi trả. Trường hợp đổi người chăm sóc thì người nhà phải tự thanh toán chi phí xét nghiệm.

 - Đối với bệnh nhân điều trị từ 4-6 ngày:

+ Nếu 01 người nhà ở lại chăm sóc trong cả đợt điều trị thì người nhà sẽ được làm 1 lần xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SAR-CoV-2 hoặc xét nghiệm Realtime PCR, chi phí do ngân sách nhà nước chi trả.

+ Nếu đổi người nhà chăm sóc (đổi người lần 1) thì người nhà được làm xét nghiệm Realtime PCR trước khi vào chăm sóc bệnh nhân, chi phí xét nghiệm do ngân sách nhà nước chi trả.

+ Nếu cần đổi người nhà từ 2 lần trở lên thì người nhà tự thanh toán chi phí xét nghiệm.

- Đối với bệnh nhân điều trị từ 7 ngày trở lên:

+ Nếu 1 người nhà ở lại chăm sóc trong cả đợt điều trị thì người nhà được làm 1 lần xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SAR-CoV-2 hoặc xét nghiệm Realtime PCR, chi phí xét nghiệm do ngân sách chi trả.

+ Điều trị từ 7 – 10 ngày: Được phép đổi người nhà 02 lần, người nhà được làm xét nghiệm Realtime PCR trước khi vào chăm sóc bệnh nhân, chi phí xét nghiệm do ngân sách nhà nước chi trả.

+ Ngoài 2 trường hợp trên, người nhà sẽ phải tự thanh toán chi phí khi thực hiện xét nghiệm.

Các trường hợp bệnh nhân điều trị dài ngày tuỳ theo tình hình dịch bệnh, Bệnh viện sẽ có yêu cầu thực hiện xét nghiệm sau.

Lưu ý: Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh, giữ khoảng cách và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch tại Bệnh viện.

Rất mong bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân dân trong tỉnh phối hợp thực hiện chung tay cùng Bệnh viện phòng, chống dịch Covid-19.

Ý kiến bạn đọc