CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

PHẪU THUẬT NỘI SOI LỒNG NGỰC ĐỐT HẠCH GIAO CẢM NGỰC ĐIỀU TRỊ TĂNG TIẾT MỒ HÔI HAI TAY - NÁCH

Ngày 07 / 06 / 2023
|
Tin tức

Bệnh tăng tiết mồ hôi nguyên phát là một tình trạng tiết mồ hôi quá mức ở các nơi trên cơ thể, hay gặp nhất là ở bàn tay, bàn chân, nách, mặt…

Bệnh hay gặp ở người trẻ, có những bệnh nhân mồ hôi tiết ra ở hai bàn tay có thể chảy thành dòng. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây nhiều khó chịu phiền toái trong công việc, học tập, giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt ảnh hưởng đến tâm lý khi giao tiếp.

Chẩn đoán dựa vào một số tiêu chuẩn sau: tăng tiết mồ hôi tay kéo dài ít nhất 6 tháng không có nguyên nhân bên ngoài, tăng tiết hai bên đối xứng, thường tăng lên khi hồi hộp, lo lắng và không xảy ra trong lúc ngủ.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng sơn, chúng tôi tiến hành phẫu thuật đốt hạch thần kinh giao cảm ngực qua nội soi điều trị tăng tiết mồ hôi hai tay và nách. Đây là một phẫu thuật an toàn, thời gian hồi phục nhanh và có hiệu quả cao.

Vị trí đặt trocar và đốt hạch giao cảm ngực

Chỉ định phẫu thuật cho tất cả bệnh nhân tăng tiết mồ hôi gây ảnh hưởng đến lao động sinh hoạt và giao tiếp. Thời gian phẫu thuật ngắn chỉ trong khoảng 15 - 20 phút. Hiệu quả của phẫu thuật có thể thấy ngay sau khi phẫu thuật: tay sẽ hồng, ấm và không ra mồ hôi. Bệnh nhân ổn định và có thể ra viện ngày hôm sau.

Đốt hạch giao cảm ngực trong mổ

Bệnh nhân sau phẫu thuật đã hết ra mồ hôi tay và được xuất viện ngay ngày hôm sau

Hiện nay, khoa Ngoại Thần kinh - Lồng ngực - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng sơn chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật thường quy cho bệnh nhân bị bệnh.

Chi tiết liên hệ:  Bs Vi Hồng Đức – Trưởng Khoa Ngoại Thần kinh - Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, Điện thoại 0913852688.

Ý kiến bạn đọc