CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

NGƯỜI DÂN CẦN TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG DỊCH COVID-19

Ngày 30 / 07 / 2020
|
Tin tức

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp khi ghi nhận một số trường hợp lây nhiễm từ cộng đồng tại các tỉnh thành. Để phòng bệnh COVID-19 cho bản thân và góp phần phòng bệnh cho cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo mỗi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh sau:

- Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Đeo khẩu trang khi đến khám, điều trị hoặc chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện.

 - Rửa tay thường xuyên dưới vòi nước chảy bằng xà phòng trong ít nhất 30 giây. Nếu không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn). Rửa tay nhiều lần trong ngày; sau khi ho, hắt hơi; sau khi tháo khẩu trang; sau khi chăm sóc hoặc tiếp xúc với dịch tiết mũi, họng của người bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh; trước bữa ăn và khi chế biến thực phẩm; sau khi đi vệ sinh. Thường xuyên súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng.

- Hạn chế đến nơi tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc tốt nhất từ 2 mét.

- Ở nhà khi có các triệu chứng như sốt, ho khan, mệt mỏi, đau cơ; tránh tiếp xúc gần với những người dễ bị tổn thương (trẻ em, người cao tuổi, người suy giảm miễn dịch, người có bệnh mạn tính).

- Không đi du lịch hoặc đến các vùng có dịch bệnh.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với người có biểu hiện ho, sốt, khó thở; khi cần thiết tiếp xúc phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách ít nhất 2 mét khi nói chuyện.

- Giữ ấm cơ thể, ăn thức ăn đã được nấu chín, đủ chất, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao.

- Tăng cường thông khí khu vực nhà ở bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.

- Thường xuyên vệ sinh nơi ở, nơi làm việc… bằng cách lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà với xà phòng, chất tẩy rửa thông thường.

- Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng. Đối với người từ vùng dịch trở về địa phương chưa qua 14 ngày, cần tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, khi có các dấu hiệu bệnh cần thông báo cho cơ sở y tế gần nhất để xử trí đúng cách.

- Thực hiện khai báo y tế thường xuyên, trung thực và chính xác, đặc biệt là đối với người mới trở về từ vùng dịch để phát hiện sớm, điều trị bệnh kịp thời, tránh lây nhiễm cho người thân và cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc