CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

KỶ NIỆM NGÀY BẢO HIỂM Y TẾ VIỆT NAM VÀ TRAO TẶNG THẺ BẢO HIỂM Y TẾ CHO BỆNH NHÂN ĐANG ĐIỀU TRỊ TẠI BỆNH VIỆN

Ngày 30 / 06 / 2023
|
Tin tức

Sáng 30/6/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Chương trình kỷ niệm Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam 1/7. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế; lãnh đạo và đại diện các phòng ban chuyên môn của Bảo hiểm xã hội tỉnh; lãnh đạo Bệnh viện và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại các khoa điều trị.

Trong chương trình, các đại biểu, bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân và người nhà đã cùng nhà ôn lại ý nghĩa, lợi ích, tầm quan trọng của Bảo hiểm y tế đối với người dân và công tác đảm bảo an sinh xã hội. Ngày 16/6/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 823/QĐ-TTg lấy ngày 01/7 là ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam, thể hiện ý chí và quyết tâm thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân, tạo điều kiện để mọi người dân được chăm sóc sức khỏe; đánh dấu một bước phát triển mới trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Từ đó, Ngày BHYT Việt Nam là dịp để cộng đồng khơi dậy và nhân lên tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ, chia sẻ gánh nặng tài chính với những người chẳng may bị ốm đau, bệnh tật, giúp cho họ vượt qua khó khăn, hoạn nạn, rủi ro, đau yếu, góp phần tăng cường và giữ vững an sinh xã hội. Ngày BHYT Việt Nam hằng năm cũng là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức thực hiện tốt Luật BHYT với lộ trình thực hiện BHYT toàn dân, vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, vì an sinh đất nước.

Nhân dịp này, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn đã trao tặng thẻ BHYT cho các bệnh nhân không có thẻ BHYT đang điều trị tại Bệnh viện nhằm giúp người bệnh được hưởng quyền lợi, giảm bớt gánh nặng về kinh tế cho người bệnh và gia đình. Đây là số tiền do tập thể cán bộ, nhân viên Bảo hiểm và các mạnh thường quân đóng góp để hỗ trợ cho người dân trên địa bàn tỉnh có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ của BHYT, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân.

Ý kiến bạn đọc