CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

KÝ KẾT HỢP TÁC VỚI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

Ngày 24 / 06 / 2020
|
Tin tức

Ngày 24/6/2020, Đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do PGS.TS Đào Xuân Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) về hoạt động hợp tác đào tạo, hỗ trợ chuyên môn chuyển giao kỹ trong chuyên ngành tim mạch, chẩn đoán hình ảnh, thần kinh – sọ não,… khảo sát điều kiện tham gia mô hình khám chữa bệnh từ xa (TeleHealth).

Đoàn đã khảo sát và đánh giá hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tại BVĐK đáp ứng được các điều kiện khám chữa bệnh từ xa. Mục đích giúp cho người dân không phải chuyển tuyến về các bệnh viện Trung ương, đồng thời tạo được uy tín để người bệnh tin tưởng và điều trị tại tuyến cơ sở. Về hình thức tổ chức thực hiện, BVĐK sẽ là bệnh viện hạt nhân còn các Trung tâm Y tế huyện sẽ là vệ tinh. Trong hội chẩn, các bác sĩ của BVĐK sẽ chủ trì, các chuyên gia của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ tư vấn và hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật, giúp các bác sĩ của các TTYT huyện tại Lạng Sơn có thể tự tin chữa bệnh hoặc chuyển bệnh nhân lên BVĐK điều trị. Bằng hệ thống công nghệ thông tin, các chuyên gia của bệnh viện Đại học Y Hà Nội có thể hỗ trợ trực tuyến các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, can thiệp mạch, phẫu thuật thần kinh – sọ não, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ.… Ngoài ra, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ đào tạo về chuyên môn, nâng cao tay nghề cho đội ngũ bác sỹ của BVĐK để phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh.

Sau buổi khảo sát, hai bệnh viện đã tiến hành ký kết hợp tác về đào tạo, hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật các chuyên ngành tim mạch, chẩn đoán hình ảnh, thần kinh – sọ não… Ngay khi BVĐK và các TTYT huyện tham gia mô hình Khám chữa bệnh từ xa (TeleHealth) thì người dân tại địa phương sẽ được hưởng lợi từ các dịch vụ y tế tốt nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị, hạn chế được ca bệnh phải chuyển tuyến.

Ý kiến bạn đọc