CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Ngày 07 / 08 / 2020
|
Tin tức

Sáng ngày 7/8/2020, Sở Y tế Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến với các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh, triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí lãnh đạo, trưởng, phó các khoa, phòng liên quan của Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Tại Hội nghị, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế đã báo cáo nhanh về công tác ứng phó với tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, những khó khăn, vướng mắc tại đơn vị trong thực hiện công tác điều trị. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện trở lại, Bệnh viện đã khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay tại Bệnh viện; tổ chức phân loại, phân luồng, cách ly các ca bệnh nghi ngờ tại Đơn nguyên hô hấp và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả các bệnh nhân có triệu chứng viêm đường hô hấp như: Sốt, ho, đau họng,  khó thở, đau ngực... khi có kết quả âm tính mới chuyển đến điều trị tại khu nội trú. Bên cạnh đó, Bệnh viện hạn chế người dân, người nhà bệnh nhân ra vào viện và tạm dừng mổ theo kế hoạch để giảm tải lượng bệnh nhân điều trị nội trú. Bệnh viện cũng xây dựng các kịch bản hành động khi có ca mắc Covid-19 tại 01 khoa phòng, kịch bản hành động khi có ca mắc liên quan đến nhiều khoa phòng trong Bệnh viện để chủ động ứng phó khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Tính đến sáng ngày 7/8, Bệnh viện thực hiện gần 10.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó có 4 mẫu cho kết quả dương tính đã được công bố, các mẫu còn lại âm tính.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của ngành và báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc về Sở Y tế để được hướng dẫn giải quyết. Các đơn vị cũng cần cập nhật, bổ sung đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế trong công tác phòng, chống dịch để triển khai kịp thời đến các cán bộ y tế theo đúng với tình hình, diễn biến của dịch. Đồng chí Phó giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị cần thực hiện quyết liệt hơn công tác phần luồng, sàng lọc bệnh nhân, hạn chế bệnh nhân và người nhà ra vào cơ sở khám chữa bệnh trong thời gian này; quan tâm, bảo vệ nhân viên y tế, đặc biệt là nhân viên ở những khoa phòng trọng điểm; chuẩn bị mọi điều kiện để đáp ứng tình huống dịch lan rộng, đảm bảo phòng, chống dịch tốt trên địa bàn.

Ý kiến bạn đọc