CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BỆNH VIỆN NĂM 2021, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2022

Ngày 20 / 01 / 2022
|
Tin tức

Chiều 20/1/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Bệnh viện năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Dự hội nghị có Đồng chí Phạm Thị Nhàn – Chủ tịch Công đoàn ngành  Y tế, cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế và viên chức, người lao động Bệnh viện.

Năm 2021, mặc dù tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng nhờ sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể viên chức, người lao động, các mặt hoạt động của Bệnh viện tiếp tục đạt được nhiều thành tựu. Trong năm, Bệnh viện đã điều chỉnh hoạt động khám chữa bệnh thông thường, thay đổi phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt để vừa kiểm soát hiệu quả dịch bệnh vừa đảm bảo công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân. Năm 2021 cũng là năm mà Bệnh viện đã thực hiện một nhiệm vụ chưa có trong tiền lệ đó là đã trở thành đơn vị nòng cốt trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. BVĐK là đơn vị đầu tiên thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, thực hiện cách ly F1 cho các trường hợp trên địa bàn thành phố, công dân trở về từ nước ngoài có bệnh lý, hỗ trợ các điểm cách ly tập trung xử lý rác thải có nguy cơ lây nhiễm. Bệnh viện thực hiện xét nghiệm Reatime PCR cho toàn tỉnh, đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng góp phần vào thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế đặc biệt là góp phần vào duy trì thông thương hàng hoá ở các khu vực cửa khẩu. Trong đợt bùng phát dịch thứ 3, BVĐK là cơ sở thu dung, điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng tại huyện Hữu Lũng, huyện Văn Lãng. Đặc biệt là từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát với số ca mắc trong toàn tỉnh tăng cao, Bệnh viện đã thực hiện thu dung, điều trị một số lượng lớn các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn thành phố, các bệnh nhân nặng chuyển đến từ các huyện trong toàn tỉnh.

Công tác khám, chữa bệnh cũng đạt được nhiều thành tựu. Trong năm, Bệnh viện đã tiếp tục nghiên cứu, triển khai áp dụng các kỹ thuật hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh, phát triển được 98 kỹ thuật mới phục vụ công tác chuyên môn. Tiếp tục thực hiện hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện trung ương, triển khai Đề án thuê chuyên gia, phát triển được nhiều kỹ thuật hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, hạn chế tình trạng chuyển tuyến điều trị giảm bớt gánh nặng kinh tế cho người bệnh.

Khắc phục những khó khăn, thách thức, phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2022, BVĐK sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh hướng tới đẩy lùi dịch Covid-19, sử dụng, khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị của Bệnh viện, tiếp tục thực hiện Đề án chuyển đổi mô hình quản lý Bệnh viện theo hướng tự chủ toàn bộ đúng lộ trình, thực hiện hiệu quả Đề án thuê chuyên gia, xây dựng và triển khai thực hiện Đề án khám chữa bệnh theo yêu cầu, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Đồng chí Phạm Đức Cơ – Trưởng phòng Nghiệp vụ Y Dược, Sở Y tế phát biểu chỉ đạo công tác chuyên môn tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo công tác chuyên môn tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Cơ – Trưởng phòng Nghiệp vụ Y Dược, Sở Y tế chúc mừng những thành công mà Bệnh viện đã đạt được dù trong năm 2021 còn gặp nhiều khó khăn. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Bệnh viện cần tiếp tục chú trọng phát triển kỹ thuật hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch; thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Phạm Thị Nhàn – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế phát biểu tại hội nghị

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, đồng chí Phạm Thị Nhàn – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế đã ghi nhận những thành tích mà Bệnh viện đạt được trong năm 2021 đồng thời động viên, chia sẻ với những khó khăn của tập thể Bệnh viện trong năm vừa qua, đặc biệt là chia sẻ với những vất vả của nhân viên y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế nhấn mạnh, trong năm 2022, Bệnh viện cần tiếp tục bám sát các kế hoạch, chỉ tiêu được giao; lãnh đạo Bệnh viện, các tổ chức công đoàn cần quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của viên chức, người lao động Bệnh viện để nhân viên y tế yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, 42 viên chức, người lao động BVĐK được tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2021; 5 tập thể và 79 cá nhân được tặng Giấy khen của Sở Y tế vì đã có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2021.

Ý kiến bạn đọc