CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI CHẨN VỚI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN HỮU LŨNG QUA HỆ THỐNG KHÁM CHỮA BỆNH TỪ XA

Ngày 29 / 07 / 2022
|
Tin tức

Sáng 29/7/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, hội chẩn trực tiếp ca bệnh với Trung tâm y tế (TTYT) huyện Hữu Lũng. Dự thính có điểm cầu tại các TTYT của 10 huyện, thành phố.

Trong chương trình, các bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng đã xin ý kiến hội chẩn từ các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) về trường hợp bệnh nhân nam (11 tuổi ở xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng). Bệnh nhân có yếu tố dịch tễ trở về từ nơi có dịch sốt xuất huyết lưu hành. Bệnh nhân có sốt trước khi vào viện 3 ngày, tại TTYT huyện Hữu Lũng sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, test Dengue cho kết quả dương tính. bệnh nhân được chẩn đoán Sốt xuất huyết Dengue, đã được dùng thuốc, bù dịch và hồi sức tại TTYT huyện Hữu Lũng, sau 1 ngày điều trị tại TTYT Hữu Lũng, gia đình xin chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị tiếp.

Sau khi nghe báo cáo và xem bệnh án, các kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, các bác sĩ BVĐK đã đưa ra ý kiến đối với từng chuyên khoa Truyền nhiễm, Hồi sức – Cấp cứu, Nhi khoa và Hoá sinh - Vi sinh cùng TTYT huyện Hữu Lũng thảo luận về nguyên nhân, chẩn đoán, cách điều trị, sử dụng thuốc và truyền dịch cho người bệnh. Về cơ bản, TTYT Hữu Lũng đã có chẩn đoán, theo dõi, điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế và phù hợp với tình trạng của bệnh nhân. Ngoài ra, các câu hỏi của các bác sĩ tuyến dưới cũng đã được các bác sĩ BVĐK giải đáp cụ thể.

Tại cuộc hội chẩn, các bác sĩ BVĐK tỉnh cũng đưa ra hướng dẫn cách tiếp cận, đánh giá, chẩn đoán và theo dõi, xử trí đối với các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết Dengue, chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị, qua đó, các ca bệnh tương tự sẽ được xử trí tốt ngay tại tuyến huyện, hạn chế tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến, giảm quá tải cho tuyến trên. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại tuyến huyện cũng sẽ tích lũy được kinh nghiệm, cập nhật phác đồ, phương pháp điều trị, nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả điều trị cho người bệnh để chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện đảm bảo tiếp nhận bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên địa bàn.

Ý kiến bạn đọc