CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN, ĐÀO TẠO VỀ HIẾN, GHÉP TẠNG

Ngày 19 / 12 / 2018
|
Tin tức

Sáng 15/12/2018, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK), Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Trung tâm ĐPGTQG) phối hợp với Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình tuyên truyền, đào tạo về hiến ghép tạng. Dự chương trình và trực tiếp đào tạo có GS.TS Trịnh Hồng Sơn – Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Giám đốcTrung tâm ĐPGTQG; đại diện Lãnh đạo Sở Y tế, Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh, Bệnh viện đa khoa; cùng gần 200 cán bộ BVĐK, Hội chữ thập đỏ, các TTYT huyện và giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn.

GS.TS Trịnh Hồng Sơn - Giám đốcTrung tâm ĐPGTQG phát biểu khai mạc

Trong chương trình, các đại biểu đã được tuyên truyền các nội dung: Ghép tạng – cơ hội cứu sống nhiều người; Phòng chống một số bệnh ung thư tiêu hóa thường gặp; Chết não và các vấn đề liên quan; Quy định của pháp luật về hiến, lấy, ghép mô, tạng tại Việt Nam; Hướng dẫn đăng ký hiến mô, tạng qua cổng thông tin điện tử của Trung tâm ĐPGTQG. Chương trình đã làm thay đổi một bước quan trọng về kiến thức, thái độ của các thành viên tham dự về hiến mô tạng; để từ đó tuyên truyền cho nhân dân hiệu quả hơn; từ đó tích cực và chủ động tham gia hiến tặng mô, tạng.

Ths. Nguyễn Hoàng Phúc tuyên truyền Quy định của pháp luật về hiến, lấy, ghép mô, tạng tại Việt Nam

Hiện nay, trình độ ghép tạng ở nước ta được đánh giá ngang tầm với các trung tâm ghép tạng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên điều khó khăn nhất là thiếu nguồn tạng để ghép, rất nhiều người bệnh đang vật lộn duy trì sự sống từng ngày vì phải chờ đợi được ghép tạng. Để tiếp tục tăng nguồn mô, tạng hiến, cần có sự chung tay của cả cộng đồng. Mỗi người không may qua đời, nếu hiến tặng mô, tạng  sẽ mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh.

Kết thúc buổi tuyên truyền, đã có 32 cá nhân nộp đơn đăng kí tự nguyện hiến tặng mô, tạng.

Ý kiến bạn đọc