CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CẢNH GIÁC KHI ỦNG HỘ NGƯỜI BỆNH QUA MẠNG XÃ HỘI

Ngày 02 / 10 / 2020
|
Tin tức

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn là Bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, mỗi ngày khám và điều trị cho 700 – 800 bệnh nhân, trong đó có những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Trước những hoàn cảnh kém may mắn, mạng xã hội là một công cụ tích cực để Bệnh viện kêu gọi các nhà hảo tâm, cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ người bệnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có một số cá nhân tự ý chụp và đăng ảnh người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện lên mạng xã hội, lợi dụng tình thương, trách nhiệm của cộng đồng và lợi dụng danh nghĩa của Bệnh viện để kêu gọi ủng hộ cho người bệnh nhằm trục lợi cá nhân. Nhiều người dân không nắm rõ thông tin, hoàn cảnh người bệnh đã gửi tiền ủng hộ đến địa chỉ không đáng tin cậy; một số người dân có đánh giá chủ quan, cho rằng Bệnh viện không kịp thời phát hiện và hỗ trợ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn,… gây ảnh hưởng đến uy tín Bệnh viện, làm mất đi ý nghĩa cao đẹp của những hành động nhân ái.

Tại Bệnh viện, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn khi điều trị sẽ được khoa, phòng khai thác, tìm hiểu thông tin, hoàn cảnh gia đình, tùy từng trường hợp, Bệnh viện sẽ có phương án hỗ trợ phù hợp, kịp thời như hỗ trợ suất ăn, hỗ trợ tiền sinh hoạt, viện phí. Đối với bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Bệnh viện sẽ kêu gọi cộng đồng ủng hộ. Số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm sẽ được chuyển trực tiếp đến người bệnh, người nhà người bệnh để dùng làm chi phí điều trị. Khi bàn giao tiền ủng hộ, Bệnh viện thực hiện theo đúng thủ tục, quy định, có biên bản bàn giao, biên lai thu tiền viện phí, chứng từ... Thông tin các nhà hảo cũng được Bệnh viện đăng tải trên mạng xã hội, đảm bảo tính công khai minh bạch.

Người dân khi chưa nắm rõ thông tin về các tổ chức, cá nhân đứng ra kêu gọi làm từ thiện, cần tỉnh táo để sự ủng hộ, chia sẻ đến đúng địa chỉ. Bệnh viện cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân khi đăng tải thông tin kêu gọi ủng hộ cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện cần phối hợp với Bệnh viện, đặc biệt là Phòng Công tác xã hội (trực tiếp hỗ trợ người bệnh) để trao đổi, thống nhất về thông tin, tránh để kẻ xấu lợi dụng, đồng thời đảm bảo uy tín cho Bệnh viện.

Ý kiến bạn đọc