CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CÀI ỨNG DỤNG BLUEZONE ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Ngày 05 / 08 / 2020
|
Tin tức

Khi có 1 ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng Bluezone là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. Ứng dụng này đã được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cho ra mắt ngày 18/4/2020.

Đây là ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, viết tắt là BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2 mét, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu.

Với Bluezone, khi có 1 ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Cụ thể, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, khi người dùng có tiếp xúc, ứng dụng Bluezone trên điện thoại của họ sẽ tự "giao tiếp" với nhau. Nếu có tiếp xúc gần trong khoảng cách 2m. Thiết bị sẽ tự động ghi nhận vào nhật ký. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao. 

Bluezone chỉ lưu dữ liệu trên máy của người dùng, không chuyển lên hệ thống, không thu thập dữ liệu về vị trí của người dùng, Mọi người tham gia cộng đồng ẩn danh với những người khác bằng mã ID nên mọi thông tin người dùng đều được bảo mật. Chỉ cơ quan Y tế có thẩm quyền mới có thể biết những người nhiễm và nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19. Ngoài ra, Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp do đó người dùng có thể bật Bluetooth cả ngày cũng chỉ sử dụng trên dưới 10% Pin.

Cách cài đặt Bluezone:

- Truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.

- Sau khi cài đặt Bluezone, hãy mở ứng dụng và điền số điện thoại như yêu cầu đặt ra.

- Người dùng sẽ thấy mã xác thực (OTP) của hệ thống gửi đến qua tin nhắn, hãy nhập mã OTP vào trước khi nhấn vào nút Xác thực.

Hệ thống sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth trên thiết bị, hãy cấp phép cho nó bằng cách chọn OK.

- Ở thông báo cuối cùng hiện ra, nhấn Cho phép để Bluezone có thể gửi thông báo liên quan đến việc tiếp xúc của người dùng đối với các ca nhiễm F0.

Cách sử dụng ứng dụng:

Giao diện của Bluezone đơn giản với các chức năng thể hiện ngay trên trang chủ, cho phép người dùng truy cập 2 công cụ chính:

- Quét xung quanh: giúp người dùng có thể biết được xung quanh mình có trường hợp bị nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19 hay không.

- Lịch sử tiếp xúc: ghi lại những người có cài đặt ứng dụng Bluezone mà người dùng từng tiếp xúc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dân nên cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc