CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN Ý NGHĨA CỦA BỘ Y TẾ TẠI LẠNG SƠN

Ngày 04 / 06 / 2023
|
Tin tức

Sáng 03/6/2023, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng GS.TS Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn đã tham gia Lễ Khởi động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” năm 2023. tại xã Tĩnh Bắc, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Đây là chương trình do Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Huyện đoàn Lộc Bình và Ban chỉ đạo công tác thanh niên ngành y tế phối hợp tổ chức. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế, CLB Bí thư Đoàn ngành y tế; đoàn viên thanh niên các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế. Tiếp đoàn có đồng chí Phan Lạc Hoài Thanh – Phó Giám đốc Sở Y tế, bác sĩ Trương Quý Trường – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở và BVĐK tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu chi đạo tại Lễ khởi động

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế và đại biểu dự Lễ khởi động Chiến dịch tình nguyện hè

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo đã tham gia Lễ khởi động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” năm 2023. Các đơn vị y tế trực thuộc Bộ Y tế đã phối hợp cùng Đoàn cơ sở Bệnh viện, CLB Thầy thuốc trẻ BVĐK tỉnh tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân tại xã Tĩnh Bắc, huyện Lộc Bình.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thăm và động viên bác sĩ, điều dưỡng tham gia hoạt động khám và cấp phát thuốc miễn phí

Bên cạnh đó, dưới sự kết nối của Đoàn cơ sở BVĐK tỉnh, CLB Bí thư Đoàn ngành Y tế đã thực hiện trao tặng công trình đường lên cột mốc biên giới 1249/1 trị giá 60 triệu đồng tại xã Tam Gia, huyện Lộc Bình. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng yêu nước, đồng thời hỗ trợ lực lượng biên phòng tỉnh thuận lợi trong quá trình tuần tra, bảo vệ biên giới Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện cắt băng khánh thành công trình đường lên cột mốc 1249/1

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn khẳng định Đảng, nhà nước và ngành Y tế luôn coi công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu; là đầu tư cho phát triển, góp phần quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tham gia hoạt động Ngày hội thầy thuốc trẻ vì cuộc sống cộng đồng tại biên giới huyện Lộc Bình là thiết thực phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng biên cương vững bền, điểm tựa vững chắc trên mảnh đất biên cương xứ Lạng. Thứ trưởng biểu dương, ghi nhận và trân trọng những hoạt động của CLB Bí thư đoàn Thanh niên Bộ Y tế và các nhà tài trợ đã đóng góp cho sự thành công của công trình. Hi vọng rằng đây sẽ là dấu ấn đầu tiên và sẽ lan toả hoạt động này tới các tổ chức, cá nhân khác, sẽ có thêm các công trình tương tự không chỉ ở Lạng Sơn mà còn ở các địa phương có đường biên giới đất liền tiếp giáp với biên giới các nước bạn.

Đồng chí Thứ trưởng và các đồng chí lãnh đạo Vụ TCCB, Cục CNTT Bộ Y tế tặng quà cho Đồn Biên phòng Chi Lăng

Nhân dịp này, đồng chí Thứ trưởng đã trao tặng các phần quà ý nghĩa hỗ trợ cho Đồn Biên phòng Chi Lăng.

Ý kiến bạn đọc