CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

BỘ Y TẾ KIỂM TRA TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG CNTT TRONG BHYT TẠI BỆNH VIỆN

Ngày 12 / 08 / 2019
|
Tin tức

Ngày 8 và 9/8/2019, đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Đặng Hồng Nam – Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế làm trưởng đoàn, đã tới Lạng Sơn kiểm tra tình hình triển khai ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) từ tuyến xã đến tỉnh. Sáng 9/8/2019, Đoàn tổ chức kiểm tra kết hợp với Hội nghị rút kinh nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK). Dự Hội nghị có đại diện Sở Y tế, đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, đại diện lãnh đạo và cán bộ CNTT các đơn vị khám chữa bệnh tuyến tỉnh và huyện. Về phía BVĐK có các đồng chí trong ban lãnh đạo Bệnh viện và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng.

Các đơn vị khám chữa bệnh và BHYT Lạng Sơn đã có nhiều cố gắng, phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh BHYT cũng như ứng dụng CNTT trong KCB BHYT. Hạn chế chủ yếu hiện nay là việc cập nhật và xử lý thông tin trên Cổng thông tin điện tử giám định BHYT chưa đảm bảo về thời gian và thiếu thóng nhất về cách làm, dẫn đến việc xuất toán BHYT của các cơ sở y tế. Mặc dù đã có qui định và hướng dẫn đưa dữ liệu lên cổng thông tin điện tử nhưng việc hiểu và áp dụng quy trình vào thực tế vẫn chưa đúng, chưa có sự phân công, phối hợp hợp lý giữa các khoa, phòng dẫn đến thông tin chuyển tuyến bị chậm còn tương đối nhiều.

Trong thời gian tới, các cơ sở KCB cần tổ chức thực hiện đúng, đủ các quy trình làm việc, gửi thông tin lên Cổng thông tin điện tử giám định BHYT hơn nữa; đồng thời phải chú ý bảo mật cơ sở dữ liệu đểđảm bảo thực hiện nhiệm vụ. Các cơ sở y tế cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan bảo hiểm xã hội, đảm bảo hiệu quả trong việc ứng dụng CNTT trong quản lý khám chữa bệnh.

Ý kiến bạn đọc