CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH LẠNG SƠN: HỘI CHẨN KHÁM CHỮA BỆNH TỪ XA CÙNG BỆNH VIỆN BẠCH MAI

Ngày 12 / 01 / 2024
|
Tin tức

Chiều ngày 11/1/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tham gia chương trình “Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa” của bệnh viện Bạch Mai với phần hội chẩn ca bệnh của Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, xin ý kiến điều trị bệnh nhân: Đợt cấp COPD GOLD E, Lao phổi cũ, Tăng huyết áp, Đái tháo đường type 2.

Hội đồng chuyên gia tư vấn của bệnh viện Bạch Mai có : PGS.TS. Võ Hồng Khôi - Trung tâm Thần Kinh, TS. Bùi Văn Cương - Khoa Hồi sức tích cực, TS. Phạm Thị Lệ Quyên - Khoa Hô hấp, TS. Nguyễn Ngọc Tráng - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Bạch Mai.

Các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đã tư vấn chi tiết về việc thực hiện một số xét nghiệm phục vụ chẩn đoán và điều trị, liều lượng sử dụng các loại thuốc phù hợp trên bệnh nhân… Qua buổi hội chẩn, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực đã có thêm hướng điều trị tốt hơn cho bệnh nhân COPD mức độ nặng, tổn thương phổi nhiều, thở máy kéo dài.

Khoa Hồi sức tích cực cũng như các khoa thuộc các khối hệ Nội, Ngoại, Sản, Nhi, và các chuyên khoa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn luôn cập nhật những khuyến cáo mới trong chẩn đoán, điều trị theo phác đồ trong nước và của Thế giới, thường xuyên hội chẩn từ xa với các Bệnh viện tuyến trung ương xin ý kiến điều trị với những bệnh nhân khó, bệnh nhân nặng. Với những nỗ lực, học hỏi không ngừng nghỉ trên con đường nâng cao chất lượng chuyên môn, các bác sĩ Bệnh viện đã nắm bắt cơ hội điều trị cho bệnh nhân, nhiều ca bệnh nặng điều trị thành công ra được viện, rút ngắn thời gian nằm viện, giảm thiểu số bệnh nhân phải chuyển tuyến trên điều trị.

Khám chữa bệnh từ xa đang là một giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng nguồn nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục tham gia báo cáo, hội chẩn các ca bệnh với các bệnh viện tuyến trung ương để nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh.

 

BS. Đào Thị Hồng Nhung, Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc

Ý kiến bạn đọc