CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH LẠNG SƠN ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN COVID-19 NẶNG

Ngày 29 / 06 / 2021
|
Tin tức

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa điều trị thành công, cứu sống bệnh nhân COVID-19 trẻ tuổi có tình trạng bệnh diễn biến nhanh và nặng. Đây chính là niềm động viên lớn nhất của các chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Bệnh nhân N.V.H. (nam, 30 tuổi, ở huyện Hữu Lũng) có tiền sử khỏe mạnh. Ngày 24/5/2021, bệnh nhân xuất hiện ho, sốt, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng, điều trị đến ngày 3/6/2021, người bệnh xuất hiện khó thở tăng, tiên lượng nặng nên đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn điều trị.

Tại Bệnh viện, người bệnh ho khan, tức ngực, khó thở nhiều, chỉ số oxy máu SpO2 89%, chụp X-quang cho thấy hình ảnh viêm phổi, tổn thương phổi lan tỏa 2 bên. Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân có tình trạng viêm phổi tiến triển nhanh, tiên lượng nặng nên cần phải theo dõi sát sao và điều trị tích cực. Bệnh nhân được thở oxy lưu lượng cao, điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

Sau 7 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân có tiến triển tốt, chức năng phổi cải thiện, chỉ số oxy máu phục hồi. Ngày 10/6 bệnh nhân dừng thở oxy, có thể tự thở khí phòng. Đến ngày 22/6, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, tổn thương phổi cải thiện dần, bệnh nhân tự đi lại, sinh hoạt bình thường. Ngày 26/6/2021, bệnh nhân hoàn toàn ổn định về sức khỏe và được ra viện sau 5 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân (bên trái) hoàn toàn ổn định về sức khỏe và được ra viện sau 5 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Các bác sĩ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân chia sẻ: Đây là một trường hợp bệnh nhân trẻ tuổi, có nền tảng sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, bệnh nhân có bệnh cảnh hết sức cấp tính, diễn biến nhanh, tiên lượng nặng nề và điển hình của tình trạng viêm phổi do vi rút SARS-CoV-2. COVID-19 vô cùng nguy hiểm do bệnh không chỉ diễn biến nhanh và nặng ở những người cao tuổi, người có bệnh mạn tính, mà còn có thể tiến triển nặng cả những bệnh nhân trẻ, khoẻ. Vì vậy, để cứu sống bệnh nhân đòi hỏi người thầy thuốc phải có đánh giá đúng tình trạng bệnh, theo dõi diễn biến bệnh sát sao để can thiệp kịp thời, điều trị hợp lý, chăm sóc tích cực, tỉ mỉ và phải chạy đua với thời gian để giành giật sự sống cho người bệnh.

Bệnh nhân được đưa về địa phương sau khi điều trị

Điều trị thành công cho bệnh nhân COVID-19 có diễn biến nhanh và nặng tại Bệnh viện là sự nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao và là cả lương tâm của người thầy thuốc trước hiểm nguy mà người bệnh phải đối mặt. Một lần nữa, chất lượng chuyên môn, phục vụ của Bệnh viện lại được khẳng định, đúng với phương châm “Phục vụ bằng cả trái tim”.

Ý kiến bạn đọc