CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ PLASMA – PHƯƠNG PHÁP LÀM LÀNH VẾT THƯƠNG NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ

Ngày 25 / 01 / 2021
|
Tin tức

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa triển khai ứng dụng công nghệ Plasma lạnh vào hỗ trợ điều trị vết thương do chấn thương và vết thương sau phẫu thuật cho bệnh nhân. Đây là phương pháp điều trị vết thương tiên tiến nhất hiện nay với những tác dụng vượt trội như: Giảm đau, giảm sưng, diệt khuẩn, chống nhiễm trùng vết mổ, kích thích tái tạo tế bào giúp vết thương mau lành, nhanh liền sẹo mà không gây tác dụng phụ và đặc biệt không ảnh hưởng tới việc tiết sữa mẹ ở những sản phụ sinh mổ, đem đến hiệu quả tối ưu trong quá trình điều trị.

Tia Plasma lạnh có khả năng tiêu diệt hoặc ức chế hoạt động của các vi sinh vật cản trở quá trình liền vết thương (vi khuẩn, virus và nấm) mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc biểu mô xung quanh. Mặt khác Plasma lạnh kích thích tái tạo biểu mô và sự hình thành mạch máu mới giúp nhanh lành vết thương, hạn chế tối đa sẹo xấuĐặc biệt, không chỉ tiêu diệt vi khuẩn thường, Plasma lạnh còn có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh. Nhờ cơ chế trên, tia Plasma lạnh được ứng dụng rộng rãi trong điều trị các vết thương do chấn thương và vết thương sau phẫu thuật.

Chiếu tia Plasma lạnh điều trị vết thương cho bệnh nhân tại Khoa Chấn thương - Bỏng BVĐK

Lợi ích của Phương pháp chiếu tia Plasma lạnh lên vết thương:

- Tia Plasma lạnh giúp diệt khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh, virus, nấm.

- Làm sạch và khử trùng bề mặt vết thương, không gây tổn hại tế bào da.

- Kích thích tăng sinh tế bào da, tăng tốc độ biểu mô hóa, hạn chế để lại sẹo xấu.

- Giảm đau, giảm sưng, chống viêm, chống nhiễm trùng sau phẫu thuật hoặc sau sinh mổ.

- Thời gian thực hiện nhanh chóng (3 phút/lần), an toàn, không có tác dụng phụ và nhất là không ảnh hưởng tới việc tiết sữa mẹ với phụ nữ sinh mổ.

- Giúp giảm chi phí điều trị của bệnh nhân so với phương pháp điều trị bằng thuốc kháng sinh truyền thống đồng thời cũng rút ngắn thời gian điều trị.

Tia Plasma lạnh được ứng dụng trong điều trị:

- Vết thương nhiễm trùng;

- Vết thương bị hoại tử;

- Vết loét do tì đè (vùng gan bàn chân, vùng gót chân, vùng cùng cụt, vùng bả vai, vùng chẩm);

- Vết thương do bỏng;

- Vết thương mới có nguy cơ nhiễm trùng, lâu lành như: vết mổ thành bụng...

- Vết thương ở những bệnh nhân bị tiểu đường, suy kiệt cơ thể;

- Vết mổ sau sinh nhiễm khuẩn, vết thương thành bụng sau mổ, vết khâu tầng sinh môn trong sinh thường, tổn thương vùng áp xe vú, vết mổ chửa ngoài tử cung, phẫu thuật u xơ tử cung hay sau chích nặn áp xe vú…

Tia Plasma lạnh không được sử dụng trong trường hợp:

- Những người bệnh đang sử dụng máy tạo nhịp tim hoặc máy khử rung tim.

- Người bệnh đang có dấu hiệu suy hô hấp hoặc truỵ tim mạch, sốc... hoặc đang có vết thương vùng mắt.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, bệnh nhân chấn thương hoặc sản phụ sau phẫu thuật từ 06 - 10 giờ đều có thể sử dụng công nghệ chiếu tia Plasma lạnh. Quy trình đơn giản với chu kỳ chiếu 01 lần/ngày, thời gian điều trị nhanh chóng trong vòng 03 phút/1 lần chiếu và có thể thực hiện ngay tại giường điều trị. Sau khi chiếu, bệnh nhân có thể nhanh chóng vận động mà không làm ảnh hưởng tới vết thương. Giá dịch vụ cho một lần chiếu tia Plasma lạnh là 50.608 đồng/1cm2.

Việc ứng dụng công nghệ Plasma lạnh trong điều trị vết thương sẽ giúp cho người bệnh được lựa chọn sử dụng thêm một phương pháp điều trị mới, an toàn, hiệu quả, giúp giảm tối đa thời gian và chi phí điều trị, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Ý kiến bạn đọc