CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TẬP HUẤN TƯ VẤN XÉT NGHIỆM SÀNG LỌC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG THAI KỲ

Ngày 06 / 06 / 2022
|
Tin tức

Sáng 6/6/2022, khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức Tập huấn tư vấn xét nghiệm sàng lọc đái tháo đường thai kỳ cho các nữ hộ sinh trong Bệnh viện.

Hiện nay, tỷ lệ phụ nữ mang thai bị rối loạn về chuyển hóa đường huyết và đái tháo đường thai kỳ đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những tai biến nguy hiểm cho quá trình mang thai, trong cuộc chuyển dạ và sau sinh cho cả mẹ, thai nhi và trẻ sơ sinh, thậm chí là tử vong. Vì vậy, việc dự phòng và kiểm soát đái tháo đường thai kỳ rất quan trọng trong việc khám thai và quản lý thai.

Lớp tập huấn cập nhật kiến thức về các nội dung: Đái tháo đường và đái tháo đường thai kỳ; tầm soát và chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ; quản lý đái tháo đường thai kỳ trong giai đoạn mang thai và quản lý đái tháo đường thai kỳ sau sinh đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm và quản lý bệnh lý này trong quá trình mang thai cũng như nhấn mạnh sự cần thiết của việc đưa tầm soát Đái tháo đường thai kỳ thường quy vào quy trình khám thai tại Bệnh viện.

Buổi tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng tư vấn, sàng lọc, tầm soát phát hiện sớm Đái tháo đường thai kỳ và xử trí, điều trị thai phụ bị đái tháo đường, mang lại hiệu quả cao về sức khỏe cho thai phụ khi đến khám và sinh tại Bệnh viện.

Ý kiến bạn đọc