CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TẬP HUẤN SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN, HỢP LÝ

Ngày 17 / 08 / 2023
|
Tin tức

Sáng 15/8/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức Tập huấn “Sử dụng thuốc an toàn, hợp lý”. Tham gia tập huấn có các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện. Giảng viên là Dược sĩ CKI Bùi Thị Sao Mi, khoa Dược Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi tập huấn, các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng đã được cập nhật kiến thức, hiểu được tầm quan trọng, hướng dẫn thực hiện quy trình báo cáo phản ứng có hại của thuốc (ADR) và cách tra cứu bảng dị ứng chéo, một số biện pháp có thể phòng tránh được ADR theo Quyết định số 29/QĐ-BYT ngày 05 tháng 01 năm 2022 về việc ban hành hướng dẫn giám sát phản ứng có hại của thuốc (ADR) tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Tại buổi tập huấn, các các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng cũng được thảo luận các trường hợp thực tế bệnh nhân gặp phản ứng có hại của thuốc liên quan đến tốc độ đường truyền, liên quan đến đường dùng và dị ứng chéo, các bác sĩ, điều dưỡng giữa các khoa được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm rất bổ ích.

Qua buổi tập huấn, các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện đã được nâng cao kiến thức, từ đó vận dụng tốt các kiến thức thực tế vào quá trình khám, kê đơn, điều trị cho bệnh nhân, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Ý kiến bạn đọc