CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TẬP HUẤN PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT VÀ TAY CHÂN MIỆNG

Ngày 15 / 08 / 2023
|
Tin tức

Sáng 15/8/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức Tập huấn “Khám, chẩn đoán, điều trị, dự phòng và chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết và chân taymiệng”. Dự hội thảo có đại diện các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng của BVĐK, Bệnh viện Phổi, Phục hồi chức năng, Y học cổ truyền và 11 trung tâm y tế huyện, thành phố. Báo cáo viên là các bác sĩ, điều dưỡng đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Bác sĩ Đặng Huy Du - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc tập huấn

Tại buổi tập huấn, các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng đã được cập nhật kiến thức về điều trị và chăm sóc bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng. Đây là hai bệnh truyền nhiễm đang bùng phát mạnh mẽ trên cả nước. Đối với bệnh sốt xuất huyết, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn mới về phác đồ điều trị. Lạng Sơn tuy không phải “điểm nóng” về sốt xuất huyết và tay chân miệng nhưng các cơ sở y tế thường xuyên cập nhật thông tin, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các ca bệnh; đồng thời chuẩn bị các phương án nếu có nguy cơ bùng dịch.

Các báo cáo viên Bệnh viện Nhi Trung ương trình bày nội dung về điều trị và chăm sóc bệnh nhân mắc Sốt xuất huyết, Tay chân miệng

Tập huấn đã giúp các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng Lạng Sơn nâng cao kiến thức, trau dồi kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng. Qua đó góp phần nâng cao công tác điều trị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Ý kiến bạn đọc