CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

RÀ SOÁT CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT CHO TRẺ KHUYẾT TẬT

Ngày 10 / 08 / 2022
|
Tin tức

Chiều 9/8/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) đã họp rà soát, thống nhất các nội dung chuẩn bị chương trình phẫu thuật cho trẻ khuyết tật năm 2022.

Đây là năm thứ 6 chương trình diễn ra tại Lạng Sơn. Để chuẩn bị cho chương trình, hai đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết và có phương án cụ thể. Sở LĐ-TBXH, Trung tâm II trực thuộc Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã liên hệ với đoàn chuyên gia, thống nhất về chi phí tổ chức, hỗ trợ các trẻ em tới khám và phẫu thuật. Về phía BVĐK, đã chuẩn bị về nhân lực, thuốc, vật tư y tế phục vụ phẫu thuật. Các khoa có trẻ em phẫu thuật đã thực hiện giảm tải bệnh nhân mổ kế hoạch, đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất để đón tiếp, chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

Tại cuộc họp, hai bên đơn vị đã rà soát từng đầu công việc, thống nhất các nội dung về chương trình tiếp đón, khám, phẫu thuật và hỗ trợ cho trẻ khuyết tật.

Chương trình phẫu thuật cho trẻ khuyết tật tỉnh Lạng Sơn năm 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 14/8-18/8/2022. Hơn 120 trẻ em mắc các khuyết tật, dị tật bẩm sinh thuộc các chuyên khoa Mắt, Răng hàm mặt, Tai mũi họng, Chấn thương – Chỉnh hình – Bỏng, Ngoại Thận – Tiết niệu… sẽ được các chuyên gia của các bệnh viện tuyến Trung ương cùng các bác sĩ BVĐK phẫu thuật trong đợt này. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, giúp đỡ cho trẻ em mắc các dạng dị tật bẩm sinh, trẻ em khuyết tật trên địa bàn được phẫu thuật ngay tại tỉnh Lạng Sơn, không bỏ lỡ những thời điểm vàng trong điều trị, giảm bớt những khó khăn, chi phí điều trị, đi lại cho gia đình người bệnh góp phần đem lại niềm hạnh phúc cho các em và gia đình.

Ý kiến bạn đọc