CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

NHỮNG LÁ THƯ ẤM LÒNG NGƯỜI THẦY THUỐC

Ngày 14 / 11 / 2023
|
Tin tức

Những lá thư cảm ơn được viết trong phòng bệnh, có những lá thư viết tay nắn nót, cũng có nhiều lá thư được viết vội… Mỗi lá thư là một câu chuyện cảm động, chứa đựng tình cảm, thể hiện sự biết ơn, cảm kích mà người bệnh và người nhà người bệnh dành cho các thầy thuốc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Bệnh nhân Hoàng Văn K. (49 tuổi, ở xã Hồng Phong, huyện Bình Gia) vào viện do uốn ván, liệt tứ tri, tính mạng “ngàn cân treo sợi tóc”. Có những lúc tưởng chừng bệnh nhân không thể vượt qua được, nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bác sĩ, điều dưỡng Khoa Hồi sức Tích cực – Chống độc và sự cố gắng, không bỏ cuộc của chính người bệnh mà các bác sĩ đã cứu sống được bệnh nhân. Trong niềm hạnh phúc vỡ oà, con gái bệnh nhân đã gửi thư cảm ơn thể hiện tình cảm chân thành nhất tới tập thể Khoa Hồi sức Tích cực – Chống độc, nhờ sự nỗ lực hết mình không quản ngày đêm của các chiến sĩ áo trắng mà người bệnh đã một lần nữa hồi sinh, trở về với gia đình.

Tháng 8/2023, Khoa Vật lí trị liệu – Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn nhận được Thư cảm ơn của anh Vi Văn X., 42 tuổi, trú tại thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình kể câu chuyện về thời gian anh điều trị tại khoa. Bị chấn thương trong quá trình huấn luyện phục vụ công tác, anh Xáo vào viện trong tình trạng “thoái hóa đốt sống lưng, thoát vị đĩa đệm, đau nhức tứ chi, không tự đi lại được”. Sau 2 tuần điều trị, với sự hỗ trợ, chăm sóc tận tình của các bác sĩ, điều dưỡng, anh Xáo đã hồi phục sức khoẻ, tự đi lại được bình thường. Trong thư, anh Xáo đã thể hiện sự xúc động khi được các bác sĩ, điều dưỡng “ân cần chăm sóc như người thân trong gia đình”.

Em Lương Thanh T. (ở thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng) mới 7 tuổi nhưng đã có hơn 5 năm điều trị bệnh thiếu máu huyết tán (Thalassemia) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đợt điều trị hồi tháng 6/2023, Trúc viết thư “Gửi lời tri ân” gửi các bác sĩ, điều dưỡng Khoa nhi Bệnh viện. Những dòng chữ nắn nót bày tỏ tình cảm, sự ngưỡng mộ đối với chiếc áo blouse trắng: “các cô, chú bác sĩ khoác trên mình chiếc áo blouse trắng trông đơn giản nhưng bên trong là trái tim chứa đựng tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc bệnh nhân như ruột thịt”. Và chính những tình cảm đó đã trở thành động lực để cho em cố gắng vượt qua bệnh tật “con sẽ cố gắng chống chọi với bệnh tật, cố gắng học thật giỏi để lớn lên trở thành người có ích”.

Mỗi năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn nhận được hơn 200 lá thư cảm ơn thông qua Hòm thư góp ý được đặt tại các khoa trong Bệnh viện. Những tình cảm, sự trân trọng được gửi gắm trong các lá thư đã trở thành động lực để các cán bộ, nhân viên y tế nỗ lực vượt khó, chăm sóc bệnh nhân. Bác sĩ Ma Văn Minh (Trưởng Khoa Nhi, BVĐK) chia sẻ: Tôi thực sự rất bất ngờ và xúc động khi bệnh nhân 7 tuổi nhỏ bé, yếu ớt hằng ngày phải nằm trên giường bệnh truyền máu vẫn dành sự quan tâm, quan sát các bác sĩ, điều dưỡng và viết thư cảm động như vậy. Mỗi ngày khoa tiếp nhận, điều trị khoảng 70 đến 80 bệnh nhi, trong đó có những em bé rất nhỏ đã mang trong mình bệnh tật. Do đó, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để giúp các cháu nhỏ vượt qua cơn đau, giúp người thân của các cháu cảm thấy thoải mái, chăm sóc các cháu tốt hơn.

Nghề nào cũng có những câu chuyện đặc biệt. Nghề y càng đặc biệt hơn khi liên quan đến sức khỏe, tính mạng của  con người. Bác sĩ Đặng Huy Du, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn có hơn 800 cán bộ, nhân viên y tế. Tuy còn nhiều khó khăn và nhiều áp lực trong công việc nhưng với tinh thần trách nhiệm, y đức của người thầy thuốc, các cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện đã không quản ngày đêm, khắc phục khó khăn, hết lòng chăm sóc người bệnh, lấy người bệnh là trung tâm, thường xuyên nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ và nâng cao năng lực chuyên môn hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, hàng năm Bệnh viện nhận được rất nhiều thư cảm ơn, khen ngợi về y đức, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Đặc biệt, rất nhiều người bệnh được cứu sống đã gửi thư cảm ơn các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa để họ được có cơ hội trở về với gia đình. Đây là nguồn động lực vô cùng lớn lao để tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Từ sự nỗ lực của các thầy thuốc Bệnh viện, chất lượng công tác khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Sự hài lòng đó thể hiện qua những lá thư cảm ơn, gửi lời tri ân... chứa đầy tình cảm, lòng biết ơn của bệnh nhân và người nhà dành tặng các “chiến sĩ áo trắng”. Những lá thư đó được trân trọng, cất giữ cẩn thận như một "tài sản" quý giá của những người thầy thuốc hi sinh tất cả để chữa bệnh cứu người. Và đó cũng chính là nguồn động lực lớn lao để các thầy thuốc vượt qua mọi khó khăn, ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, xứng đáng với lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”.

Ý kiến bạn đọc