CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

LẮP ĐẶT VÀ CHUẨN BỊ ĐƯA VÀO SỬ DỤNG MÁY CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ 1.5T

Ngày 17 / 07 / 2019
|
Tin tức

Ngày 11/7/2019, Máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5Tesla – Siemens trị giá khoảng 24 tỷ đồng do Dự án NORRED hỗ trợ bắt đầu được lắp đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (cơ sở mới). Dự kiến trong ít ngày tới, máy sẽ được bàn giao đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị của Bệnh viện.

Máy MRI 1.5 Tesla đang được lắp đặt tại BVĐK có tính năng tương đương với máy chụp MRI phổ biến của các bệnh viện lớn như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec,…Máy có ưu điểm nổi bật là không dùng tia xạ, không có tác dụng sinh học có hại nên đảm bảo an toàn cho cơ thể bệnh nhân nhưng cho ra những hình ảnh rõ nét và chẩn đoán chính xác tình hình bệnh. Máy thăm khám một cách toàn diện từ hệ thần kinh, cột sống, tim mạch đến các bệnh lý vùng bụng, cơ xương khớp, chấn thương, ung bướu…; Trước đây, khi chưa có máy chụp MRI, các trường hợp bệnh nhân chấn thương cột sống, cơ khớp, có khối u ở vị trí phức tạp… sẽ rất khó xác định mức độ tổn thương. Do vậy, người bệnh sẽ phải chuyển tuyến trên điều trị. Trong thời gian tới, khi đưa vào sử dụng máy chụp MRI, các bác sỹ sẽ có đầy đủ căn cứ chẩn đoán và điều trị hợp lý, một số kỹ thuật cao liên quan đến chuyên khoa sâu như thần kinh, cột sống, chấn thương chỉnh hình, tiêu hóa,… sẽ được triển khai ngay tại BVĐK, giúp người dân không phải chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị.

Ngay sau khi được bàn giao, Bệnh viện sẽ triển khai sử dụng máy chụp MRI. Trong thời gian tại cơ sở cũ, Bệnh viện sẽ bố trí phương tiện vận chuyển, đưa người bệnh lên cơ sở mới để chụp MRI khi có chỉ định. Người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được BHYT chi trả chi phí theo quy định.

Ý kiến bạn đọc