CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

KIỂM TRA CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM TẠI BỆNH VIỆN

Ngày 12 / 08 / 2022
|
Tin tức

Ngày 11/8/2022, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Nguyễn Thế Toàn – Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về thực hiện công tác chuyên môn 6 tháng đầu năm 2022 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở; đại diện lãnh đạo BVĐK và các phòng chức năng Bệnh viện.

Bác sĩ Trương Quý Trường - Giám đốc Bệnh viện trình bày ý kiến, đề xuất với Đoàn kiểm tra

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã kiểm tra toàn diện các mặt công tác của Bệnh viện. Trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động của Bệnh viện bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid -19. Bệnh viện đã nỗ lực, tích cực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo các chỉ tiêu theo kế hoạch. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú đạt 47,32%; bệnh nhân điều trị ngoại trú đạt 89,8%; công suất sử dụng giường bệnh đạt 82,78% so với kế hoạch năm. Bệnh viện tiếp tục chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực để phát triển các kỹ thuật mới, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Đề án thuê chuyên gia. Bên cạnh đó, nhằm cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã tích cực chuyển đổi số, áp dụng công nghệ trong quản lý hồ sơ bệnh án, thanh toán, cải cách thủ tục hành chính; từ đó rút ngắn thời gian chờ đợi để phục vụ người bệnh được tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Thế Toàn - Giám đốc Sở Y tế kết luận tại cuộc kiểm tra

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thế Toàn – Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận những nỗ lực và chia sẻ những khó khăn của BVĐK trong thời gian vừa qua. Đồng chí yêu cầu, Bệnh viện tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời khẩn trương triển khai khắc phục những tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Trong đó, cần quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ, cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo cung ứng thuốc và vật tư – trang thiết bị, đảm bảo các vấn đề liên quan đến môi trường, xử lý chất thải. Đơn vị cần sớm có tờ trình, tham mưu cho Sở Y tế về phương án duy trì, thực hiện phòng chống dịch cũng như chi trả chế độ cho người lao động tham gia công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục duy trì có hiệu quả việc thực hiện Đề án tự chủ tài chính, củng cố bộ máy nhân sự, quan tâm và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất; chủ động sắp xếp và triển khai các hoạt động xã hội hóa. Sở Y tế sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ chuyên môn giúp Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Ý kiến bạn đọc