CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

KÍCH HOẠT CHẾ ĐỘ "BÁO ĐỘNG ĐỎ" - CẤP CỨU THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN ĐA CHẤN THƯƠNG

Ngày 15 / 12 / 2022
|
Tin tức

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) đã cấp cứu thành công bệnh nhân đa chấn thương nặng do tai nạn giao thông (TNGT).

Bệnh nhân Lăng Đức Đ (17 tuổi, Địa chỉ: An Sơn, Văn Quan, Lạng Sơn) bị TNGT, ô tô đè qua bụng. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng nguy kịch, mất máu, huyết áp không đo được, da niêm mạc nhợt, bụng chướng, bầm tím khắp bụng. Ngay lập tức chế độ “báo động đỏ” được kích hoạt, bệnh nhân được hồi sức tích cực kết hợp làm cận lâm sàng xác định tổn thương.

Kết quả chụp CT Scaners có hình ảnh gãy khung chậu, đứt động mạch chậu trong trái, vỡ thận trái, lồng ngực có hình ảnh đụng dập phổi 2 bên, tràn khí khoang màng phổi. Bệnh nhân được chẩn đoán “Đa chấn thương: chấn thương bụng kín (đứt động mạch chậu trong trái, vỡ thận trái), chấn thương ngực (tràn khí màng phổi phải), vỡ xương chậu. Ngay lập tức, BN được mổ cấp cứu với chẩn đoán vỡ xương chậu, rách động mạch chậu trong trái, vỡ bàng quang , vỡ gan, rách trực tràng. Bệnh nhân được phẫu thuật thắt động mạch chậu trong 2 bên, khâu bàng quang, khâu cầm máu nhu mô gan, khâu vết thương trực tràng, dẫn lưu khí khoang màng phổi. Trong mổ, bệnh nhân bị mất máu nhiều và đã được truyền 8 đơn vị máu. Sau 3 giờ đồng hồ phẫu thuật, tình trạng chảy máu của bệnh nhân đã được kiểm soát. Sau can thiệp, người bệnh tiếp tục được theo dõi và chăm sóc tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc. Hiện tại, sức khỏe của người bệnh tiến triển tốt, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.  

Hiện tại, sức khỏe của người bệnh tiến triển tốt, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới

Việc cấp cứu thành công cho trường hợp bệnh nhân trên đã khẳng định trình độ chuyên môn cũng như tinh thần cấp cứu khẩn trương của các khoa Cấp cứu, Ngoại Tiêu hóa và Gây mê hồi sức. Trong thời gian qua, BVĐK đã cấp cứu nhiều trường hợp bệnh nhân chấn thương nặng, góp phần nâng cao chất lượng Bệnh viện, đáp ứng tốt việc phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.

Bác sĩ Nguyễn Đình Trọng Nghĩa - Khoa Ngoại Tiêu hóa

 

Ý kiến bạn đọc