CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

KHAI MẠC CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT CHO TRẺ EM KHUYẾT TẬT TẠI LẠNG SƠN

Ngày 15 / 08 / 2022
|
Tin tức

Sáng 15/8/2022, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) diễn ra lễ Khai mạc Chương trình Phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật tại tỉnh Lạng Sơn. Dự buổi lễ có ông Jo.Koster – Chủ tịch Tổ chức Child Surgery Việt Nam (Phẫu thuật trẻ em Việt Nam), đại diện lãnh đạo Trung tâm II (Đơn vị tài trợ), đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, cùng lãnh đạo BVĐK. Chương trình phẫu thuật được thực hiện bởi các chuyên gia về Phẫu thuật tạo hình, Di chứng sau bỏng, Nhi khoa, Nhãn nhi, Chỉnh hình của các Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Xanh Pôn và các bác sỹ của BVĐK.

Trước đó, chiều 14/8/2022, Bệnh viện đã tổ chức khám cho hơn 130 trẻ và làm thủ tục nhập viện cho 108 trẻ. Trong đợt này, nhiều trường hợp nằm trong khả năng chuyên môn của Bệnh viện như dị tật đường tiết niệu, sinh dục, mắt,... Tuy nhiên, do điều kiện gia đình nên nhiều em chưa được đưa tới Bệnh viện điều trị, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Đây là năm thứ 6 chương trình này được tổ chức tại BVĐK Lạng Sơn, giúp trẻ em khuyết tật trong tỉnh có cơ hội giải quyết các dị tật, giúp các em tự tin trong cuộc sống, sớm hoà nhập cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để các bác sỹ của BVĐK tiếp tục tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật, học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn từ các chuyên gia để dần làm chủ, đáp ứng tốt nhu cầu phẫu thuật của nhóm đối tượng này, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh chung của Bệnh viện.

 Chương trình phẫu thuật diễn ra từ ngày 14/8/2022 đến hết ngày 18/8/2022.

Ý kiến bạn đọc