CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI THẢO KHOA HỌC VỀ CÔNG TÁC ĐẤU THẦU VÀ QUẢN LÝ THUỐC TẠI CƠ SỞ Y TẾ CÔNG LẬP

Ngày 27 / 08 / 2023
|
Tin tức

Ngày 27/8/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Quy trình lựa chọn thuốc hiệu quả - kinh tế tại cơ sở y tế công lập”. Báo cáo viên của Hội thảo là Dược sĩ CKI Nguyễn Thế Sơn -Thành viên Ban chấp hành Hội dược sĩ TP. HCM trực thuộc Hội dược học TP. Hồ Chí Minh. Dự hội thảo có đại diện các đồng chí lãnh đạo, dược sĩ, cán bộ làm công tác đấu thầu của các  BVĐK, Bệnh viện Phổi, Phục hồi chức năng, Y học cổ truyền và 11 trung tâm y tế huyện, thành phố. 

Bác sĩ CKII Trương Quý Trương - Giám đốc BVĐK tỉnh phát biểu khai mạc

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được Dược sĩ CKI Nguyễn Thế Sơn chia sẻ kiến thức về Luật đấu thầu, công tác mua sắm – đấu thầu hiện nay tại các cơ sở y tế công lập. Bên cạnh đó, các học viên còn được cập nhật kiến thức về việc lựa chọn thuốc hiệu quả, kinh tế; những lưu ý trong việc mua sắm thuốc tại bệnh viện. Hiện nay, tình hình mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các bệnh viện trong cả nước đều đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Tại Lạng Sơn, các cơ sở y tế công lập đều đã nỗ lực tháo gỡ khó khăn, cố gắng đảm bảo cung ứng thuốc và vật tư y tế kịp thời để phục vụ người bệnh. Các học viên cũng đã trao đổi ý kiến với Dược sĩ CKI Nguyễn Thế Sơn để được chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong công tác quản lý, mua sắm, đấu thầu.

 Dược sĩ CKI Nguyễn Thế Sơn chia sẻ kiến thức tại buổi Hội thảo

Hội thảo đã giúp các bác sĩ, dược sĩ, cán bộ làm công tác mua sắm – đấu thầu tại các cơ sở y tế công lập ở Lạng Sơn nâng cao kiến thức, trau dồi kinh nghiệm trong thực hiện công tác mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại đơn vị. Qua đó góp phần đảm bảo cung ứng kịp thời, không để xảy ra tình trạng “thiếu thuốc, thiếu vật tư”, góp phần đảm bảo quyền lợi của người bệnh, từ đó phục vụ công tác chuyên môn được tốt hơn.

Ý kiến bạn đọc