CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI THẢO KHOA HỌC “CẬP NHẬT KHUYẾN CÁO MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ TĂNG HUYẾT ÁP THEO ESC/ESH 2022”

Ngày 19 / 08 / 2022
|
Tin tức

Nhằm giúp nhân viên y tế tại Lạng Sơn cập nhật các khuyến cáo mới trong chẩn đoán và điều trị Tăng huyết áp, ngày 18/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề “Cập nhật khuyến cáo mới trong điều trị tăng huyết áp theo ESC/ESH 2022”. Báo cáo viên là Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Võ Kiên – Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai.

Tăng huyết áp hiện nay vẫn đang là gánh nặng toàn cầu và tại Việt Nam, tỉ lệ người bệnh tăng huyết áp ngày càng gia tăng tuy nhiên chỉ có hơn 10% người bệnh kiểm soát được huyết áp mục tiêu. Tăng huyết áp là khởi nguồn của chuỗi bệnh lý về tim mạch. Tăng huyết áp nếu khởi phát sớm và kiểm soát càng chậm thì càng tăng biến cố tim mạch và tăng nguy cơ tử vong, tổn thương các cơ quan về sau càng nhiều. Do vậy, tăng huyết áp cần được phát hiện sớm và điều trị tích cực để giúp giảm thiểu các biến chứng, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Tại hội thảo, các bác sĩ, điều dưỡng BVĐK, các TTYT huyện, thành phố và các Phòng khám tư nhân trên địa bàn đã được cập nhật kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân tăng huyết áp theo ESC/ESH 2022, giúp nhân viên y tế tại Lạng Sơn được thảo luận, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức chuyên môn, qua đó, góp phần nâng cao công tác khám và điều trị cho bệnh nhân, hạn chế các biến chứng xảy ra, giúp cải thiện kết quả, nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

Ý kiến bạn đọc