CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI THẢO KHOA HỌC “CẬP NHẬT CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MẠN TÍNH”

Ngày 27 / 10 / 2023
|
Tin tức

Chiều 27/10/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức Hội thảo khoa học, chủ đề “Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính”. Dự hội thảo có các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng của BVĐK. Báo cáo viên là ThS. BS. Nguyễn Thị Phương Anh - Trưởng khoa Thăm dò và Phục hổi chức năng, Bệnh viện Phổi Trung ương.

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viết tắt là COPD, là một bệnh phổi tiến triển ngày càng nặng và có thể đe dọa mạng sống người bệnh. Bệnh COPD gây ra khó thở, dẫn đến tình trạng ngày càng trầm trọng và gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Nguyên nhân hàng đầu của COPD là do tiếp xúc với khói thuốc lá (hút thuốc lá chủ động hoặc hút thuốc thụ động). COPD không thể chữa khỏi, nhưng điều trị có thể làm giảm các triệu chứng, cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm nguy cơ tử vong ở người bệnh.

Tại hội thảo, hơn 80 bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện đã được cập nhật kiến thức thực tế điều trị bệnh nhân COPD hiện nay, hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, đánh giá mức độ, triệu chứng, nguy cơ đợt cấp của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng cũng được tham gia thảo luận tình huống thực tế các ca bệnh thường gặp và hướng điều trị cụ thể trên từng bệnh nhân.

Hội thảo đã giúp các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng cập nhật, nâng cao kiến thức mới về phương pháp chẩn đoán, điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, qua đó vận dụng vào thực tiễn điều trị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Ý kiến bạn đọc