CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

ĐẶT STENT ĐỘNG MẠCH VÀNH CỨU SỐNG BỆNH NHÂN NHỒI MÁU CƠ TIM CẤP – SỐC TIM NGUY KỊCH

Ngày 10 / 06 / 2024
|
Tin tức

Ngày 20/5/2024 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân H.V.T (68 tuổi, ở xã Gia Cát, huyện Cao Lộc). Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, đột quỵ não cũ, vào viện trong tình trạng đau thắt ngực trái kèm khó thở, mệt nhiều. Bệnh nhân vào khoa Cấp cứu với chẩn đoán: Nhồi máu cơ tim cấp – sốc tim, nhịp chậm/tăng huyết áp. Sau khi hội chẩn với Bác sĩ CKI. Hà Đình Nghị - Trưởng khoa Nội Tim mạch, nhận thấy tình trạng lâm sàng tối cấp, nặng nề, đã có biến chứng nhịp tim chậm và tụt huyết áp do sốc tim, nguy cơ tử vong rất cao. Bệnh viện đã kích hoạt quy trình báo động đỏ, bệnh nhân vừa hồi sức và đưa thẳng đến phòng can thiệp mạch, các bác sĩ tim mạch can thiệp đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tạm thời để duy trì nhịp tim ổn định cho bệnh nhân. Đồng thời chụp động mạch vành nhanh chóng với kết quả: huyết khối gây tắc toàn đoạn I động mạch liên thất trước.

Các bác sĩ BVĐK thực hiện can thiệp đặt stent mạch vành cho bệnh nhân

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định can thiệp đặt 02 Stent đoạn I-II động mạch liên thất trước. Tuy nhiên, do bệnh nhân đang trong tình trạng sốc tim, huyết áp thấp, khó thở, động mạch vành tổn thương phức tạp nên trong quá trình chụp và can thiệp động mạch vành bệnh nhân liên tục diễn biến xấu hơn: khó thở tăng dần, huyết áp tiếp tục giảm. Tuy nhiên với quyết tâm cao, kinh nghiệm, bản lĩnh và sự phối hợp nhịp nhàng, khẩn trương giữa các bộ phận. Các bác sĩ khoa Cấp cứu vừa thực hiện hồi sức cho bệnh nhân, kíp can thiệp mạch tiếp tục can thiệp động mạch vành để cứu sống bệnh nhân. Với sự nỗ lực, phối hợp tích cực của bác sĩ, của các chuyên khoa, tình trạng bệnh nhân đã cải thiện hơn, ca can thiệp đặt Stent mạch vành thành công, bệnh nhân vượt qua giai đoạn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực tại khoa Cấp cứu.

Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân dần ổn định sức khoẻ, được xuất viện trong niềm vui mừng của các bác sĩ và gia đình.

Việc cấp cứu, điều trị thành công cho người bệnh đã góp phần khẳng định các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn giàu y đức, quyết tâm dành tất cả trí tuệ, thời gian và công sức để cứu chữa người bệnh, xứng đáng là nơi trao gửi niềm tin của người bệnh và nhân dân.

Bác sĩ Trương Trung Nghĩa – Khoa Nội Tim mạch

Ý kiến bạn đọc