CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CHƯƠNG TRÌNH “YOGA CƯỜI” – LIỆU PHÁP TINH THẦN CHO NGƯỜI BỆNH

Ngày 25 / 07 / 2023
|
Tin tức

Chiều 25/7/2023, Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) đã phối hợp cùng CLB Yoga Ngọ Thủy tại TP. Lạng Sơn tổ chức chương trình “Yoga cười – Nụ cười an lạc” cho các bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK.

Chị Ngọ Thủy - Huấn luyện viên Yoga chia sẻ tại chương trình

Bác sĩ Hoàng Mạnh Cương - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, các cô, bác bệnh nhân đã được chị Ngọ Thủy – Huấn luyện viên Yoga hướng dẫn một số bài tập cơ bản: Bài tập hít thở, lấy hơi; Bài tập cười; Bài tập vận động cơ thể… Đây là những bài tập đơn giản, người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà, giúp cân bằng cơ thể, mang lại cảm giác thư thái, góp phần nâng cao sức khỏe.

Các bệnh nhân tham gia các bài tập Yoga cười

Đây là lần đầu tiên BVĐK phối hợp, đưa bộ môn yoga giới thiệu đến người bệnh. Yoga cười là loại hình yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ. Yoga cười không phải là bài tập vận động vất vả, đây chỉ là các bài tập mô phỏng nụ cười kết hợp với kỹ thuật thở nhịp nhàng để cơ thể có thể cười một cách thoải mái. Yoga cười không chỉ mang lại lợi ích cho người khỏe mạnh mà nó còn giúp những người đang bị bệnh nhanh hồi phục bởi loại hình yoga này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa mọi bệnh tật. Không những vậy, loại hình yoga này còn là một bài tập có khả năng kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ quá trình lưu thông máu và thư giãn các cơ. Đặc biệt, đây còn là phương thuốc thần kỳ để giải độc cơ thể thể, điều hòa huyết áp và điều trị các bệnh như dị ứng, hen suyễn, viêm khớp và ung thư.

Nhân dịp này, CLB Yoga Ngọ Thủy đã tặng quà cho tất cả bệnh nhân tham dự chương trình; đồng thời trao tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.

Ý kiến bạn đọc