CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TỔ CHỨC PHẪU THUẬT CHO TRẺ DỊ TẬT KHE HỞ MÔI, VÒM MIỆNG XUÂN 2019

Ngày 11 / 01 / 2019
|
Tin tức

Sáng 11/1/2019, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã khai mạc đợt Phẫu thuật cho trẻ dị tật khe hở môi, vòm miệng Xuân 2019 của tỉnh Lạng Sơn. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần chia sẻ với trẻ em dị tật. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Thanh niên Quân đội; Cục Chính trị quân khu I; Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Lạng Sơn; đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Sở Y tế; lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA); cùng các bệnh nhân và thân nhân được điều trị và phẫu thuật đợt này.

Đại diện lãnh đạo Ban Thanh niên Quân đội phát biểu khai mạc chương trình

Đợt điều trị này tổ chức khám sàng lọc và làm thủ tục nhập viện cho 18 bệnh nhân, trong đó có 13 bệnh nhân đủ điều kiện phẫu thuật. Các bệnh nhân này do điều kiện gia đình hoặc sức khỏe trước đây chưa được phẫu thuật, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, thẩm mỹ và sinh hoạt hàng ngày. Qua chương trình này, các em có cơ hội được khắc phục dị tật, mang lại sức khỏe, nụ cười tự nhiên và niềm hạnh phúc cho mỗi gia đình. Đây cũng là cơ hội để các bác sĩ của BVĐK được trao đổi, chuyển giao kỹ thuật từ chuyên gia, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn.

Bác sỹ Phan Thanh Huy - Giám đốc BVĐK phát biểu trong chương trình

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng quà cho các bệnh nhân tham gia chương trình. Ngay sau lễ khai mạc, bệnh nhân đủ điều kiện đã được tiến hành phẫu thuật. Dự kiến công tác phẫu thuật sẽ hoàn thành ngay trong ngày 11/1/2019.

Ý kiến bạn đọc