CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG MẠO DANH NHÂN VIÊN Y TẾ ĐỂ TRỤC LỢI

Ngày 20 / 07 / 2023
|
Tin tức

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tiếp nhận phản ánh của người bệnh. Theo đó, một người dân đến khám tại một phòng khám trên địa bàn thành phố. Ngay ngày hôm sau, người bệnh nhận được 01 cuộc gọi điện thoại, người tư vấn nhận là bác sĩ, nắm rõ toàn bộ thông tin, tình hình khám bệnh trước đó của người bệnh. Người nhận là bác sĩ này thông báo, sắp tới, Bệnh viện ĐK tỉnh sẽ phối hợp cùng Bệnh viện TƯ Quân đội 108, thực hiện các kỹ thuật cao, chi phí thấp cho người bệnh và yêu cầu người bệnh nộp trước 800.000 đồng. Trong khi đó, tại BVĐK không hề có bất cứ chương trình phối hợp nào cùng Bệnh viện 108. Do cả tin nên người bệnh đã chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo. Tại phòng khám nơi người bệnh đến khám cũng xác nhận không có bác sĩ nào tên như người bệnh cung cấp thông tin.

Hiện nay, có rất nhiều đối tượng lừa đảo, mạo danh nhân viên y tế, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhất là người cao tuổi để giới thiệu dịch vụ, tư vấn bán thuốc, thực phẩm chức năng; trong đó, nhiều sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và chưa được kiểm định. Một số đối tượng trục lợi, lừa đảo tiền và tài sản của người dân, làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Bệnh viện.

Bệnh viện khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước những thông tin tư vấn về sức khỏe. Mọi thông tin về các chương trình phối hợp cùng Bệnh viện trung ương, các kỹ thuật triển khai đều được đăng tải công khai trên website (http://bvdklangson.com.vn/) và fanpage chính thức (https://www.facebook.com/benhviendakhoalangson) của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Để xác nhận mọi thông tin về Bệnh viện, người dân có thể liên hệ:

Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn

ĐT: 02053 898 992

Bệnh viện cũng lưu ý người dân cần cẩn trọng khi cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin sức khỏe với các bên thứ 3 như cộng đồng mạng xã hội, nhóm chăm sóc sức khỏe, phòng khám tư nhân, quầy tiếp thị sản phẩm khuyến mãi,...để tránh rò rỉ thông tin và bị trục lợi.

Ý kiến bạn đọc