CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH LẠNG SƠN HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 2024

Ngày 06 / 06 / 2024
|
Tin tức

Năm 2024, Ngày Môi trường thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa".

Việt Nam được đánh giá là quốc gia chịu ảnh hưởng bởi hạn hán, thoái hóa đất và cồn cát di động theo mùa gió. Theo thống kê năm 2021 của Bộ TN&MT, Việt Nam có gần 11.838 nghìn ha chiếm 35.74% tổng diện tích đất tự nhiên của cả nước đang chịu tác động của thoái hóa, hoang hóa dẫn tới sa mạc hóa. Đặc biệt là tại khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ là 3 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hiện nay, thực trạng suy thoái đất, hoang hóa, sa mạc hóa tại Việt Nam đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng và phổ biến.

Việt Nam xác định nông nghiệp là "trụ đỡ" của nền kinh tế, theo đó chất lượng đất ảnh hưởng rất lớn đối với sản lượng ngành. Vì vậy, việc phục hồi, nâng cao chất lượng đất luôn là mục tiêu mà Đảng, nhà nước và người dân quan tâm. Việc làm này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, ổn định trật tự an toàn xã hội; đảm bảo an ninh lương thực.

Với chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá", Ngày Môi trường thế giới 5/6/2024 có ý nghĩa hết sức quan trọng hướng tới kêu gọi cộng đồng người dân chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực quốc gia.

Để lan tỏa chủ đề và thông điệp của Ngày Môi trường thế giới năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các khoa, phòng thực hiện hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng hành động vì môi trường năm 2024. Bệnh viện triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền thông qua các buổi giao ban, các cuộc họp hội đồng người bệnh, người nhà người bệnh, truyền thông trên website, fanpage chính thức của Bệnh viện. Tuyên truyền các hoạt động bảo vệ và phát triển rừng, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất, nghiên cứu và áp dụng những giải pháp tiên tiến nhằm sử dụng hiệu quả nguồn nước và bảo vệ bề mặt của đất, khuyến khích người bệnh và nhân dân sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường, giữ gìn không gian, môi trường sống xanh – sạch – đẹp.

Bệnh viện thực hiện kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải từ hoạt động y tế và quy định về phân loại rác thải tại nguồn bảo đảm chất thải phát sinh phải được xử lý đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường và quy chuẩn kỹ thuật môi trường quốc gia về chất thải tương ứng trước khi thải ra môi trường; nghiêm cấm việc xả thải không đúng quy định ra môi trường đất; đẩy mạnh áp dụng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, các mô hình kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cùng với đó, Bệnh viện đã tổ chức phong trào ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom, xử lý chất thải. Phát động Chiến dịch chung tay bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu bằng các hành động thiết thực, hiệu quả. Treo băng rôn, pano, áp phích kêu gọi sự chung tay hành động của toàn xã hội, khuyến khích sử dụng từ các vật liệu có tính thân thiện môi trường tại đơn vị, đẩy mạnh tuyên truyền chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2024 đạt tính lan tỏa cao và nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động trong Bệnh viện.

Ngày Môi trường Thế giới có ý nghĩa cực kỳ lớn đối với môi trường sống của con người trên toàn thế giới. Đây chính là sự kiện giúp cả thế giới cùng nhau khơi lại nguồn cảm hứng, thúc đẩy tư tưởng và hướng về môi trường sống, cùng nhau chung tay thực hiện các hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường. Qua đó góp phần to lớn trong việc bảo vệ và giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

 

Lưu Mai Hương – Phòng Hành chính Quản trị

Ý kiến bạn đọc