CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

2 NGÀY ĐẦU KHÁM CHỮA BỆNH TẠI CƠ SỞ MỚI

Ngày 26 / 09 / 2019
|
Tin tức

Thưc hiện kế hoạch của UBND tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đang khẩn trương hoàn thành việc di chuyển đến cơ sở mới tại thôn Đại Sơn, xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc.

Thực hiện kế hoạch, việc di chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến cơ sở mới từ 18/9/2019 Bệnh viện thực hiện di chuyển một nửa trang thiết bị lên cơ sở mới. Sau 7 ngày, đến ngày 24/9/2019, theo đúng kế hoạch, các trang thiết bị đã được lắp đặt xong cơ sở mới và đáp ứng cho việc khám chữa bệnh. Bệnh viện đã chuyển toàn bộ bệnh nhân lên khám chữa bệnh tại cơ sở mới từ ngày 25/9/2019.

Ca phẫu thuật đầu tiên tại cơ sở mới

Ngay trong buổi sáng 25/9/2019, toàn bộ bệnh nhân nội trú đã được chuyển đến cơ sở mới. Trong đó có 17 bệnh nhân hồi sức cấp cứu, 15 sản phụ chuyển dạ chờ đẻ. Ngay trong sáng 25/9, tại cơ sở mới, Bệnh viện đã mổ đẻ 3 ca, mổ khác 13 ca. Tất cả đều đảm bảo an toàn, thành công. Trong 2 ngày đầu, tiếp nhận gần 800 bệnh nhân tới khám, hơn 150 trường hợp nhập viện điều trị, phẫu thuật cho 25 trường hợp. Mặc dù công tác di chuyển vẫn diễn ra nhưng Bệnh viện đã sắp xếp hợp lý, bố trí các điều kiện để phục vụ người bệnh tương đối chu đáo nên hoạt động phục vụ người bệnh, đặc biệt là cấp cứu và phẫu thuật rất ít ảnh hưởng.

Clip di chuyển Bệnh viện đến cơ sở mới: https://www.youtube.com/watch?v=Q0f1HE-fAvA

Tuy nhiên, do chưa hhoàn thành việc di chuyển nên Bệnh viện vẫn phải giảm tiếp nhận bệnh nhân khám, chữa bệnh. Cũng do cơ sở mới rộng lớn hơn nhiều lần cơ sở cũ, vị trí các khoa phòng sắp xếp lại trong khi hệ thống biển báo chưa đầy đủ, chính xác nên người bệnh còn gặp một số khó khăn trong đi lại sử dụng dịch vụ. Bệnh viện đã kịp thời huy động nhân lực từ các khoa, phòng hỗ trợ, chỉ dẫn cho người bệnh. Đồng thời, các khoa, phòng cũng khẩn trương lắp đặt trang thiết bị, nhanh chóng ổn định để tiếp nhận bệnh nhân. Các nhu cầu về sinh hoạt, dịch vụ ăn uống… cũng đã được triển khai, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Chị Nông Thị Hồng Yến đang chăm sóc con trai

Chị Nông Thị Hồng Yến, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu cho biết: “Tôi thấy cơ sở mới rất khang trang, sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại nên gia đình rất yên tâm. Rất mong Bệnh viện ngày càng phát triển để người dân chúng tôi được hưởng những điều kiện tốt nhất khi tới khám, chữa bệnh”.

Là một trong những bệnh nhân đầu tiên đến khám tại cơ sở mới, bác Đặng Ngọc Định (74 tuổi, ở huyện Văn Lãng) chia sẻ: “Hôm nay, lần đầu tiên đến khám tại Bệnh viện, tôi vui lắm. Thấy Bệnh viện rộng rãi, thoáng mát, được hướng dẫn tận tình, tôi rất hài lòng. Bà con trong tỉnh được đến điều trị ở đây tôi thấy rất tốt”.

BVĐK cở sở mới

Dự kiến Bệnh viện sẽ khám chữa bệnh bình thường tại cơ sở mới từ ngày 01/10/2019.

Trong thời gian đầu tiếp nhận cơ sở mới, do điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị còn nhiều bất cập Bệnh viện sẽ còn gặp nhiều những khó khăn trong đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, Sở Y tế, sự giúp đỡ tận tình của các sở, ngành cùng sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể Bệnh viện, hoạt động của đơn vị sẽ nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định. Tiếp nhận cơ sở mới sẽ là cơ hội để Bệnh viện triển khai và phát triển các kỹ thuật mới, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh, đúng như lời cam kết “Phục vụ bằng cả trái tim”.

Ý kiến bạn đọc