CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA: “PHỤC VỤ BẰNG CẢ TRÁI TIM”

Ngày 09 / 05 / 2019
|
Hoạt động chuyên môn

Nhằm ghi nhận những đóng góp và tôn vinh ngành điều dưỡng, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới đã lấy ngày 12/5 là Ngày Quốc tế Điều dưỡng. Những năm qua, đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) luôn nỗ lực không ngừng để thực hiện sứ mệnh chăm sóc và bảo bệ sức khỏe nhân dân.

Điều dưỡng trực tiếp chăm sóc bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị

Với đội ngũ nhân lực gần 440 người, lực lượng điều dưỡng chiếm gần 2/3 tổng số nhân lực Bệnh viện. Đây là lực lượng trực tiếp chăm sóc người bệnh trong quá trình điều trị; hỗ trợ khi thực hiện chỉ định cận lâm sàng; tư vấn về bệnh tật, chế độ chăm sóc; hướng dẫn chi tiết về thủ tục hành chính. Đối với những người bệnh không có người nhà, điều dưỡng tại các khoa hỗ trợ các sinh hoạt hàng ngày cho người bệnh. Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, người điều dưỡng còn hỗ trợ tinh thần, động viên, chia sẻ để người bệnh yên tâm, điều trị đạt kết quả tốt. Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm, đội ngũ điều dưỡng BVĐK luôn thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe cũng như thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, mang tới sự hài lòng cho người bệnh. Bệnh viện đã nhận được nhiều thư cảm ơn của người bệnh; trong đó, rất nhiều ý kiến khen ngợi sự nhiệt tình, thân thiện, chu đáo của những người điều dưỡng.

Điều dưỡng chăm sóc người bệnh

Việc nâng cao chất lượng của đội ngũ điều dưỡng cũng được xác định là một trọng tâm trong việc nâng cao chất lượng Bệnh viện. Đội ngũ điều dưỡng thường xuyên được tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng. Định kỳ 2 năm/lần, Bệnh viện tổ chức Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên giỏi nhằm đánh giá và góp phần nâng cao toàn diện chất lượng điều dưỡng. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện chéo giữa các khoa nhằm nâng cao liên tục chất lượng... Các kỹ thuật điều dưỡng hầu hết đã được xây dựng thành các quy trình theo nguyên tắc chặt chẽ, giúp đảm bảo chất lượng chuyên môn và sự hài lòng của người bệnh (72 quy trình).

Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên giỏi năm 2018

Với những nỗ lực không ngừng, lực lượng điều dưỡng của BVĐK đã và đang khẳng định vai trò to lớn với sự phát triển chung của Bệnh viện, nhất là trong giai đoạn chuyển đổi sang phương thức hoạt động tự chủ hiện nay. Con đường đi tới mục tiêu bệnh viện chuyên nghiệp – uy tín – thân thiện, với cam kết “Phục vụ bằng cả trái tim” được tạo dựng với sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Điều dưỡng của Bệnh viện.

Ý kiến bạn đọc