CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

NÚT MẠCH THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN HO RA MÁU DO GIÃN ĐỘNG MẠCH PHẾ QUẢN

Ngày 03 / 11 / 2022
|
Tin tức

Vừa qua, các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã thực hiện nút mạch thành công dưới máy số hóa xóa nền (DSA) cho bệnh nhân bị ho ra máu do giãn động mạch phế quản.

Bệnh nhân Hoàng Văn S (42 tuổi, Địa chỉ: Bảo Lâm, Cao Lộc, Lạng Sơn) có tiền sử lao phổi 2 năm đã điều trị theo phác đồ. Trước khi vào viện, bệnh nhân ho ra máu. Bệnh nhân được tiến hành thăm khám, chụp cắt lớp vi tính (CT). Hình ảnh chụp cho thấy giãn động mạch phế quản trái, có tổn thương ở một số nhánh mạch gây chảy máu. Bệnh nhân được chỉ định nút mạch dưới DSA để cầm máu các vị trí chảy máu. Dưới sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, sau hơn 3 giờ đồng việc thực hiện nút mạch đã thành công, kiểm soát được tình trạng ho ra máu cho người bệnh. Sau can thiệp, người bệnh tiếp tục được theo dõi và chăm sóc tại khoa Nội Tổng hợp. Hiện tại, sức khỏe của người bệnh tiến triển tốt và đã được ra viện.

Các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh tiến hành nút động mạch phế quản cho bệnh nhân

Đây là trường hợp đầu tiên được tiến hành can thiệp nút động mạch phế quản phổi tại BVĐK. Nút mạch cầm máu cấp cứu là phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu an toàn, hiệu quả, tiên tiến, được ứng dụng ở nhiều bệnh viện tuyến Trung ương. Với kĩ thuật này, bệnh nhân chỉ cần gây tê tại chỗ, vẫn tỉnh táo trong quá trình can thiệp, phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Hiện nay, BVĐK tỉnh đã thực hiện nhiều kỹ thuật nút mạch điều trị ở bệnh nhân u xơ tử cung, u gan, u thận…, giúp người bệnh giảm đau đớn, không phải chuyển tuyến trên, tiết kiệm chi phí. Qua đó, khẳng định sự phát triển trình độ chuyên môn của Bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Hình ảnh trên máy DSA trước và sau can thiệp mạch

Để có thêm thông tin và được tư vấn về kỹ thuật nút mạch điều trị U xơ tử cung, U gan, U thận…, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại:

Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện ĐK tỉnh: 02053 898 992

Khoa Chẩn đoán hình ảnh: 02053 711 620

Ý kiến bạn đọc