CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

UỐNG RƯỢU NGÂM CÂY THUỐC PHIỆN, 1 NGƯỜI TỬ VONG, 1 NGƯỜI NGUY KỊCH

Ngày 19 / 04 / 2019
|
Tin tức

Ngày 17/4/2019, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tiếp nhận bệnh nhân Lộc Văn T (43 tuổi, ở Quảng Lạc, TP. Lạng Sơn) vào viện trong tình trạng hôn mê, thở yếu.

Theo lời kể người nhà, trước vào viện 5 giờ, anh T và người thân cùng uống rượu ngâm quả và cây thuốc phiện. Sau uống rượu, anh T thấy mệt mỏi, đau đầu nên đi ngủ. Khoảng 30 phút sau người nhà phát hiện anh bất tỉnh, mạch đập yếu nên đã đưa đến Bệnh viện cấp cứu. Một người thân cùng uống rượu với anh T do không được phát hiện kịp thời đã tử vong tại nhà.

Bệnh nhân Lộc Văn T đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu BVĐK

Lúc vào viện, anh T bị hôn mê, tim loạn nhịp, hơi thở yếu, huyết áp tụt, đe dọa tử vong. Bệnh nhân T được chẩn đoán ngộ độc cây thuốc phiện ngâm rượu. Được cấp cứu kịp thời, hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Một số người dân sử dụng rượu ngâm cây thuốc phiện với quan niệm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đây là việc làm phạm pháp. Mặt khác để có thể sử dụng với mục đích chữa bệnh thì phải đúng bệnh và bào chế cẩn trọng và đúng liều lượng chứ không thể dùng bất chấp tác dụng và liều lượng. Sử dụng rượu ngâm các bộ phận của cây thuốc phiện rồi uống bất chấp liều lượng rất dễ quá liều dẫn đến ngộ độc, nặng là tử vong. 

Ý kiến bạn đọc