CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

THẬN TRỌNG KHI ỦNG HỘ NGƯỜI BỆNH QUA MẠNG XÃ HỘI

Ngày 14 / 01 / 2021
|
Tin tức

Thời gian gần đây, có một số cá nhân tự ý chụp và đăng ảnh người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện lên mạng xã hội để kêu gọi ủng hộ từ cộng đồng. Nhiều người dân không nắm rõ thông tin, hoàn cảnh người bệnh đã gửi tiền ủng hộ đến địa chỉ không đáng tin cậy; một số người dân có đánh giá chủ quan, cho rằng Bệnh viện không kịp thời phát hiện và hỗ trợ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn,… gây ảnh hưởng đến uy tín Bệnh viện, làm mất đi ý nghĩa cao đẹp của những hành động nhân ái.

Mới đây, trên tài khoản facebook của một cá nhân có đăng tải thông tin về trường hợp bệnh nhân ở Bảo Lâm - Cao Bằng, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Chấn thương – Bỏng BVĐK và kêu gọi cộng đồng ủng hộ qua mạng xã hội. Bài viết của cá nhân này đã nhận được nhiều chia sẻ và ủng hộ của cộng đồng. Tuy nhiên sau đó đã xuất hiện một số ý kiến thắc mắc có nội dung cho rằng Bệnh viện không kịp thời phát hiện và kêu gọi hỗ trợ cho bệnh nhân, gây ảnh hưởng đến uy tín Bệnh viện.

Trường hợp bệnh nhân này, khoa Chấn thương – Bỏng và phòng Công tác xã hội của Bệnh viện tìm hiểu cụ thể hoàn cảnh của bệnh nhân và cân nhắc về việc kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng. Bệnh nhân có thẻ BHYT và được chi trả 100%; bệnh nhân vẫn có tiền sinh hoạt hàng ngày, ngoài ra Bệnh viện cũng đã hỗ trợ tiền ăn cho người bệnh trong thời gian điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới. Do vậy, trường hợp trên, Bệnh viện không kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng.

Qua đây, Bệnh viện rất mong các tổ chức, cá nhân khi đăng tải thông tin kêu gọi ủng hộ cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện nên phối hợp với Bệnh viện, đặc biệt là Phòng Công tác xã hội (trực tiếp hỗ trợ người bệnh) để trao đổi, thống nhất về thông tin, tránh để kẻ xấu lợi dụng, đồng thời đảm bảo uy tín cho Bệnh viện. Các tổ chức, cá nhân cũng cần thận trọng để sự ủng hộ, chia sẻ đến với người bệnh thực sự khó khăn.

Ý kiến bạn đọc