CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TRIỂN KHAI DỰ ÁN HACIRD TẠI LẠNG SƠN

Ngày 24 / 06 / 2019
|
Tin tức

Ngày 20/6/2019, đoàn công tác của Dự án Nghiên cứu điều tra bệnh Rickettsia, Sốt Mò, Sốt Q bệnh sốt do ký sinh trùng trên một số loại động vật lây truyền-Dự án HACIRD) triển khai, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK). 

Đây là Dự án được Trung tâm Nghiên cứu y khoa Hải quân Hoa Kỳ (NMRC) tài trợ. Chủ dự án là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Dự án nhằm mục tiêu đánh giá sự lưu hành và phân bố của bệnh Rickettsia, sốt mò và sốt Q tại Việt Nam. Qua đó giúp nâng cao năng lực xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị, báo cáo giám sát ca bệnh, phòng ngừa và kiểm soát nhóm bệnh trên cho đối tác tham gia nghiên cứu. 

Tại khoa Truyền nhiễm và khoa Sinh hóa – Vi sinh BVĐK, các cán bộ của đoàn công tác đã hướng dẫn chi tiết về các hoạt động nghiên cứu, chức năng và nhiệm vụ của từng cá nhân tham gia nghiên cứu, cách tuyển chọn và theo dõi bệnh nhân; thảo luận một số trường hợp lâm sàng về chẩn đoán và điều trị bệnh Rickettsia, sốt mò và sốt Q. Đây là những loại bệnh khá phổ biến ở nước ta cũng như tại Lạng Sơn, với những biến chứng nguy hiểm, nhưng hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu dịch tễ cụ thể nào về bệnh để có thái độ quan tâm đầy đủ trong chẩn đoán, điều trị. 

Tham gia nghiên cứu Dự án giúp BVĐK đánh giá được tỷ lệ mắc bệnh trên địa bàn tỉnh, là cơ hội tốt để có dữ liệu cơ bản, từ đó chú ý trong thực hành lâm sang, giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả chẩn đoán và điều trị.

Ý kiến bạn đọc