CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TỈNH ỦY VÀ UBND TỈNH KIỂM TRA TÌNH HÌNH DI CHUYỂN VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BỆNH VIỆN TẠI CƠ SỞ MỚI

Ngày 27 / 09 / 2019
|
Tin tức

Chiều ngày 26/9/2019, Đoàn công tác của Tỉnh ủy và UBND tỉnh do đồng chí Lâm Thị Phương Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra tình hình di chuyển và hoạt động của Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại cơ sở mới. Cùng đi có đồng chí Dương Xuân Huyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo di chuyển Bệnh viện; cùng các thành viên Ban chỉ đạo di chuyển BVĐK tỉnh là lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy và UBND tỉnh thăm, kiểm tra Bệnh viện

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BVĐK đã báo cáo tình hình di chuyển đến cơ sở mới. Tính đến hết ngày 25/9/2019, các khoa phòng trong Bệnh viện đã hoàn thành 90% việc di chuyển. Bệnh viện di chuyển toàn bộ bệnh nhân đang điều trị trong sáng ngày 25/9. Hiện tại Bệnh viện còn khoa Nội 3 (Thận - Tiết niệu - Lọc máu) vẫn đang hoạt động tại cơ sở cũ do cơ sở mới chưa có kết quả kiểm định nước để đưa vào sử dụng. Khoa dự kiến sẽ di chuyển ngay khi có kết quả kiểm định nước RO đủ điều kiện chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân. Nhờ các điều kiện thuận lợi nên việc di chuyển người bệnh đến cơ sở mới diễn ra chỉ trong một buổi sáng, đảm bảo an toàn. Trong thời gian di chuyển, Bệnh viện vẫn đảm bảo hoạt động phục vụ người bệnh. Ngay trong sáng 25/9, tại cơ sở mới, Bệnh viện đã mổ đẻ 3 ca, mổ khác 13 ca. Cho đến hết ngày 26/9, Bệnh viện đã khám 991 lượt bệnh nhân, cấp cứu 115 trường hợp, phẫu thuật 33 ca, đẻ 12 ca, điều trị cho gần 400 bệnh nhân nội trú.

Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh đánh giá cao sự cố gắng của Ban chỉ đạo và BVĐK tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ di chuyển rất nặng nề, đầy phức tạp. Đồng chí chúc mừng Bệnh viện đã có cơ sở mới khang trang, rộng rãi để phục vụ cho nhân dân. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Bệnh viện cần nhanh chóng khắc phục khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến khám chữa bệnh; đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như phục vụ. Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, ngành sẽ quan tâm, đáp ứng yêu cầu về nhân lực cũng như cơ sở vật chất để Bệnh viện hoạt động ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.

Ý kiến bạn đọc