CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TIẾP NHẬN MÁY ĐO HUYẾT ÁP TỰ ĐỘNG TỪ DỰ ÁN “NGÀY ĐẦU TIÊN”

Ngày 24 / 11 / 2020
|
Tin tức

Sáng 24/11/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bàn giao Máy đo huyết áp tự động từ Dự án “Ngày đầu tiên” do Bộ Y tế phối hợp với Công ty TNHH Servier Việt Nam thực hiện.

Dược sĩ Tạ Khánh Linh – Đại diện Viện Nghiên cứu Dược phẩm Servier Việt Nam và Bác sĩ Đặng Huy Du – Phó Giám đốc Bệnh viện ký kết bàn giao Máy đo huyết áp

Hiện nay, Tăng huyết áp là bệnh lý phổ biến tại cộng đồng và được coi là “kẻ giết người thầm lặng” bởi bệnh không có triệu chứng điển hình, trong khi đó các biến chứng của bệnh thường để lại những hậu quả nặng nề cho chính người bệnh, cho gia đình và xã hội. Tại Việt Nam, có khoảng 17 triệu bệnh nhân tăng huyết áp nhưng chỉ có khoảng 11% người bệnh được kiểm soát bệnh tốt, một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do sự tuân thủ điều trị chưa cao và kiến thức về bệnh Tăng huyết áp của nhân dân còn hạn chế.

Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh lý Tăng huyết áp, giúp nhiều người dân được đo huyết áp, biết số đo của mình để phát hiện bệnh sớm, Bộ Y tế đã phối hợp với Công ty TNHH Servier Việt Nam triển khai Dự án “Ngày đầu tiên”. Từ Dự án này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn là một trong 40 cơ sở y tế trên cả nước được trao tặng Máy đo huyết áp tự động HBP – 9020 của hãng OMRON (Nhật Bản).

Việc tiếp nhận và sử dụng máy đo huyết áp tự động tại Bệnh viện sẽ phục vụ cho nhiều lượt bệnh nhân hơn, giúp tăng khả năng kiểm soát bệnh lý Tăng huyết áp, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, giảm tỉ lệ tử vong do biến chứng ở người bệnh.

Ý kiến bạn đọc