CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH LẠNG SƠN

Ngày 29 / 10 / 2021
|
Tin tức

Chiều 29/10/2021 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN – Công an tỉnh tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại Bệnh viện. Tham gia thực tập có 36 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC – CNCH cùng 76 cán bộ, nhân viên Bệnh viện. 

Trước khi triển khai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ Ban chỉ huy thực tập đã tổ chức hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các phương án thoát nạn thực tế tại tòa nhà cho toàn thể lực lượng PCCC cơ sở và cán bộ nhân viên nắm rõ.

Tình huống giả định thực tập là lúc 14h00 phút xảy ra cháy tại phòng kỹ thuật Tầng 2 Nhà E. Nguyên nhân do sự cố điện, chất cháy chủ yếu là các thiết bị điện, hệ thống máy chủ, hệ thống điều khiển trung tâm, diện tích đám cháy khoảng 42m2. Hiện trường đám cháy tỏa ra nhiều khói, khí độc, có nguy cơ cháy lan sang khu vực lân cận và cháy lan lên các phòng kỹ thuật phía trên theo đường ống kỹ thuật. Cửa chống khói của một số tầng bị hở do cơ cấu tự đóng yếu, khói lan ra khu vực hành lang làm một số tầng bị nhiễm khói, gây hoảng loạn cho bệnh nhân, gây khó khăn cho công tác thoát nạn và cứu người bị nạn.

Ngay khi phát hiện có đám cháy xảy ra, lực lượng PCCC Bệnh viện đã sử dụng bình chữa cháy, triển khai họng nước chữa cháy, đồng thời gọi điện báo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Do có nhiều vật liệu dễ cháy, đám cháy phát triển nhanh, tỏa ra nhiều khói, khí độc, khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đến, đám cháy đã lan rộng, tạo thành đám cháy lớn phức tạp hơn. Khi xảy ra cháy có khoảng 200 người đang làm việc, khám, chữa bệnh tại các tầng của tòa nhà, khi nghe có cháy, mọi người chạy ra ngoài theo cầu thang bộ và một số người hoảng loạn chạy ra ban công và mắc kẹt.

Sau 30 phút triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không còn người bị nạn trong khu vực cháy; khói, khí độc được đẩy hoàn toàn ra khỏi tòa nhà, nhiệt độ giảm, các lực lượng PCCC thu hồi phương tiện chữa cháy.

Tại cuộc họp rút kinh nghiệm, đồng chí Dương Văn Tuyết - Phó đội trưởng đội Công tác chữa cháy và CNCH, phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện thực tập của BVĐK, giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và đội PCCC cơ sở đã có sự phối hợp tốt, quá trình phối hợp thực tập đạt yêu cầu kế hoạch đã đề ra, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Công tác thực tập phòng cháy, chữa cháy – cứu hộ, cứu nạn là hoạt động thường niên của BVĐK nhằm mục đích nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy của toàn thể cán bộ nhân viên, đồng thời nâng cao khả năng nhận định, đánh giá tình huống xảy ra trong thực tế, từ đó đề ra chiến thuật, kĩ thuật để xử lý khi có cháy, nổ xảy ra, đảm bảo cao nhất an toàn tính mạng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và tài sản của đơn vị.

Ý kiến bạn đọc