CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ NĂM 2022

Ngày 26 / 11 / 2022
|
Tin tức

Chiều 25/11/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022. Tham gia thực tập có 28 đồng chí cán bộ thuộc Phòng PCCC&CNCH cùng 76 nhân viên thuộc đội phòng cháy, chữa cháy của BVĐK.

Tình huống giả định đặt ra là khoảng 14h00 ngày 25/11/2022, kho tài liệu tầng 2 nhà D bị cháy do sự cố chập điện. Hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động bị lỗi, nguy cơ cháy lan sang các phòng làm việc tại tầng 2 và tầng 3 nhà D. Cửa chống khói của một số tầng bị hở do cấu trúc tự đóng yếu, khói lan ra hành lang làm cho một số tầng bị nhiễm khói, gây hoảng loạn cho nhân viên, dẫn tới công tác hướng dẫn thoát nạn và cứu người bị nạn gặp nhiều khó khăn.

Diễn tập dập tắt đám cháy tại khu nhà D

Ngay khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC Bệnh viện đã có mặt tại hiện trường sử dụng bình chữa cháy, triển khai họng nước chữa cháy, đồng thời gọi điện báo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Lạng Sơn. Do có nhiều vật liệu dễ cháy, đám cháy phát triển nhanh tỏa ra nhiều khói, khí độc, tạo thành đám cháy lớn phức tạp hơn. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCC đến đám cháy đã lan rộng. Đám cháy xảy ra thời điểm đó có khoảng 50 người đang làm việc tại các tầng của tòa nhà D, khi nghe có cháy mọi người chạy ra ngoài theo cầu thang thoát nạn của tòa nhà, tuy nhiên do lượng khí độc nhiều, hiện có 2 người bị mắc kẹt tại Phòng Hành chính quản trị và Phòng Tài chính – Kế toán.

Sau khoảng 30 phút, nhờ có sự phối hợp đồng bộ giữa  lực lượng PCCC Bệnh viện và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Đại diện lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH rút kinh nghiệm buổi diễn tập

Sau buổi thực tập Đồng chí Dương Văn Tuyết –  Phó đội trưởng đội PCCC và CNCH – Công an tỉnh Lạng Sơn đã có cuộc họp rút kinh nghiệm; đồng thời đánh giá cao tinh thần phối hợp giữa giữa hai đơn vị đạt yêu cầu kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Việc thực tập phương án PCCC góp phần nâng cao tính chủ động trong việc tổ chức xử lý tình huống khi không máy có cháy, tai nạn, sự cố xảy ra; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng PCCC Bệnh viện với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Từ đó nâng cao kỹ năng cho đội ngũ PCCC tại cơ sở, xử lý tốt khi có hỏa hoạn xảy ra; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguyễn Thanh Tuyền - Phòng Công tác xã hội

Ý kiến bạn đọc