CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TẬP HUẤN VỀ CHẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ VÀ TƯ VẤN BỆNH TAN MÁU BẨM SINH

Ngày 29 / 10 / 2018
|
Tin tức

Trong 2 ngày 25 - 26/10/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức tập huấn về chẩn đoán, điều trị và tư vấn bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Giảng viên là Tiến sĩ Trần Ngọc Quế - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu, Giám đốc Ngân hàng Tế bào gốc và Tiến sĩ Ngô Mạnh Quân – Trưởng khoa Vận động và tổ chức hiến máu, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Tiến sỹ Ngô Mạnh Quân tập huấn cho cán bộ y tế

Chương trình tập huấn gồm các nội dung: Chẩn đoán, điều trị và tư vấn bệnh, cách phòng ngừa biến chứng ở bệnh nhân Thalassemia; Tư vấn di truyền, quản lý bệnh Thalassemia. Ứng dụng Tế bào gốc trong điều trị bệnh Thalassemia;

Hiện nay BVĐK đang quản lý điều trị cho 135 bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Bệnh viện luôn nhận được sự hỗ trợ của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trong chẩn đoán và điều trị; hỗ trợ đào tạo về chuyên môn, hoạt động nghiên cứu khoa học, và chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện.

Tiến sỹ Ngô Mạnh Quân tư vấn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Lạng Sơn là tỉnh đông dân tộc thiểu số với tỷ lệ mang gen và mắc bệnh cao, hiểu biết của người dân còn hạn chế, nhất là việc khám sàng lọc trước sinh nên việc tư vấn cho người dân hiểu để có biện pháp phòng bệnh là rất cần thiết. Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức về Thalassemia cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, giải đáp các vấn đề thường gặp trong điều trị, cách phòng ngừa biến chứng có thể xảy ra. Tư vấn cho những cặp vợ chồng đã có con mang gen bệnh vẫn có thể sinh con hoàn toàn khỏe mạnh nhờ việc sàng lọc trước sinh. Qua đó, góp phần giảm tỉ lệ mắc bệnh tan máu bẩm sinh ở trẻ, đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Ý kiến bạn đọc