CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TẬP HUẤN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA

Ngày 25 / 03 / 2019
|
Tin tức

Ngày 22/3/2019 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức tập huấn triển khai quy trình giải quyết sự cố y khoa đồng thời phổ biến Thông tư số 43/2018/TT-BYT về việc “Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh” cho toàn thể nhân viên toàn viện.

Sự cố y khoa là các tình huống không mong muốn xảy ra trong quá trình chẩn đoán, chăm sóc và điều trị do các yếu tố khách quan, chủ quan mà không phải do diễn biến bệnh lý hoặc cơ địa người bệnh, tác động sức khỏe, tính mạng người bệnh. Vì vậy việc nhận diện, phân tích sự cố y khoa để tìm ra cách xử lý và phòng ngừa vô cùng quan trọng đối với nhân viên y tế.

Chương trình tập huấn gồm các nội dung: hướng dẫn các khoa, phòng việc báo cáo sự cố y khoa, phân tích, phản hồi và xử lý sự cố, giúp nhân viên Bệnh viện hiểu được báo cáo sự cố y khoa nhằm mục đích “học hỏi từ thất bại”, sử dụng báo cáo sự cố y khoa để học tập chứ không phải báo cáo để xử lý, kỷ luật. Qua đó nâng cao tinh thần học hỏi, ý thức tự giác của nhân viên giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

 

Lương Thanh Nhàn – Phòng Quản lý chất lượng

Ý kiến bạn đọc