CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

TÁN SỎI ĐƯỜNG MẬT QUA DA BẰNG LASER – BƯỚC TIẾN MỚI ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CAO TRONG ĐIỀU TRỊ SỎI ĐƯỜNG MẬT

Ngày 16 / 05 / 2023
|
Tin tức

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đang tiếp nhận điều trị cho nhiều ca bệnh sỏi mật nguy cấp. Phương pháp xử lý tán sỏi đường mật qua da bằng laser được Bệnh viện áp dụng là một đột phá với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, giúp quá trình hồi phục của bệnh nhân nhanh chóng.

Sỏi đường mật là bệnh lý phổ biến với tỷ lệ mắc trong cộng đồng từ 10 - 15%. Phương pháp điều trị truyền thống hiện nay là phẫu thuật mổ mở, thường gây đau, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh, nhiều biến chứng, tỷ lệ xót sỏi cao.

Theo Bác sỹ Trần Mậu Việt – Phó Giám đốc Bệnh viện, Phụ trách Khoa Ngoại Tiêu hoá: kỹ thuật tán sỏi đường mật qua da bằng laser cho phép tiếp cận và tán được sỏi ở mọi vị trí của đường mật, kể cả sỏi ở những ống gan nhỏ nhất mà mổ mở cũng không thể lấy được. Đây là phương pháp ít xâm lấn, người bệnh gần như không đau, ít biến chứng, nhanh hồi phục nên rút ngắn thời gian nằm viện, giảm được chi phí điều trị.

Các bác sĩ thực hiện tán sỏi mật qua da bằng laser cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tiêu hóa, chẩn đoán hình ảnh và trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn là một trong số ít cơ sở y tế ở Việt Nam làm chủ được kỹ thuật “Tán sỏi đường mật qua da bằng laser”. Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu chỉ với 1 đường rạch da nhỏ để luồn ống thông vào đường mật, đưa ống nội soi và đầu tán laser, toàn bộ sỏi sẽ được tán vụn và hút ra ngoài.

Kỹ thuật Tán sỏi mật qua da bằng laser đã đem lại hiệu quả cao trong điều trị, giúp người dân được thụ hưởng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại ngay tại địa phương mà không phải chuyển tuyến trên, người bệnh ít đau, không để lại sẹo, hồi phục nhanh chóng, giúp giảm chi phí, giảm thời gian điều trị.

Ý kiến bạn đọc