CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

SINH HOẠT KHOA HỌC: “TĂNG HUYẾT ÁP – ĐÁI THÁO ĐƯỜNG”

Ngày 25 / 06 / 2020
|
Tin tức

Chiều 25/6/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức sinh hoạt khoa học với chủ đề “Tăng huyết áp – Đái tháo đường”. Chuyên đề do Thạc sĩ, Bác sĩ Viên Hoàng Long – Viện Tim mạch Quốc gia Việt Nam và Bác sĩ CKI Hoàng Mạnh Cương – Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc BVĐK trình bày.

Tăng huyết áp và đái tháo đường là hai bệnh ngày càng phổ biến ở các nước phát triển nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Bệnh không chỉ gặp ở người lớn tuổi mà còn có xu hướng xuất hiện ngày càng nhiều ở người trẻ tuổi. Đây cũng là những yếu tố nguy cơ gây nên hội chứng mạch vành cấp tính có thể dẫn tới nhồi máu cơ tim và tử vong. Tăng huyết áp là một yếu tố làm tăng mức độ nặng của đái tháo đường, ngược lại đái tháo đường cũng gây khó khăn cho quá trình điều trị tăng huyết áp. Kiểm soát tốt huyết áp và đường huyết là vấn đề then chốt trong điều trị bệnh nhân đái tháo đường, giúp làm chậm tiến triển của bệnh và ngăn ngừa những biến chứng mạch máu.

Buổi sinh hoạt đã cập nhật kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh tăng huyết áp – đái tháo đường cho hơn 100  bác sỹ của BVĐK, Bệnh viện Phổi, Phục hồi chức năng, Y học cổ truyền cùng các bác sĩ của 11 Trung tâm Y tế huyện, thành phố. Qua đó góp phần nâng cao tay nghề, hiệu quả điều trị của các bác sĩ, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Ý kiến bạn đọc