CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

SINH HOẠT KHOA HỌC ĐỊNH KỲ THÁNG 5 VỀ KỸ THUẬT LỌC MÀNG BỤNG

Ngày 19 / 05 / 2022
|
Tin tức

Chiều 19/5/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức sinh hoạt khoa học định kỳ tháng 5. Báo cáo viên tham dự có TS.BS. Nghiêm Trung Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Thận – Tiết niệu và Lọc máu, Bệnh viện Bạch Mai. Về phía BVĐK có Bác sĩ Đặng Huy Du – Phó Giám đốc Bệnh viện; cùng các bác sĩ của BVĐK và các bác sĩ của các TTYT huyện, các phòng khám tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi sinh hoạt khoa học, các bác sĩ đã được nghe các chuyên đề: Triển khai kĩ thuật lọc màng bụng, Cập nhật kỹ thuật lọc màng bụng áp dụng đối với các bệnh nhân suy thận. Trong tình hình dịch Covid-19, phương pháp lọc màng bụng là phương pháp tối ưu thay thế thận để giảm khả năng nhiễm trùng cụm và có thể thực hiện tại nhà. Kỹ thuật này đã được Bệnh viện Bạch Mai điều trị cho hơn 300 bệnh nhân và chuyển giao kỹ thuật cho một số bệnh viện.

Các bác sĩ cũng được nghe chuyên đề “Điều trị hẹp ống sống cổ do cốt hóa dây chằng dọc sau” do Bác sĩ Nguyễn Xuân Trường – Phó khoa Ngoại Thần kinh Lồng ngực, BVĐK trình bày.

Buổi sinh hoạt đã giúp các bác sĩ cập nhật kiến thức mới trong điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh suy thận và bệnh nhân cần phẫu thuật ngoại khoa; góp phần nâng cao chất lượng điều trị.

Ý kiến bạn đọc