CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG THOÁT VỊ BẸN NGHẸT Ở TRẺ SƠ SINH

Ngày 18 / 06 / 2019
|
Tin tức

Đêm 10/6/2019, Khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tiếp nhận bệnh nhân Dương Lạc A, 23 ngày tuổi (ở Tô Hiệu, Bình Gia, Lạng Sơn); vào viện trong tình trạng quấy khóc, có khối sưng bìu phải. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán thoát vị bẹn nghẹt, nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuổi bệnh nhân quá nhỏ, dễ có các tai biến trong gây mê phẫu thuật và hậu phẫu cho bệnh nhân.

Bệnh nhân Dương Lạc A điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp

Ngay lập tức bệnh nhân đã được chuyển mổ cấp cứu. Sau hơn 1 giờ làm việc tích cực, ca phẫu thuật thành công. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chăm sóc, theo dõi đặc biệt do những rối loạn bệnh lý từ trước và sau mổ đều là rất nặng đối với trẻ sơ sinh. Sau 7 ngày điều trị tích cực, sức khỏe bé A hồi phục tốt và được ra viện.

Việc phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân sơ sinh, là sự cố gắng, nỗ lực của các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp và Khoa Gây mê Hồi sức. Các bậc phụ huynh cần lưu ý, khi thấy trẻ có dấu hiệu quấy khóc, có khối sưng đau vùng bẹn – bìu cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Ý kiến bạn đọc